Chiếu phim “Mùa hè chiều thẳng đứng”

NDO - NDĐT - Bộ phim “Mùa hè chiều thẳng đứng” sẽ trình chiếu tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội (L’Espace) vào ngày 7-12. Đây là bộ phim đã được tuyển chọn chính thức tại liên hoan phim Cannes 2000 ở hạng mục ”Một góc nhìn”.
Ba nhân vật nữ trong phim.
Ba nhân vật nữ trong phim.

Mùa hè chiều thẳng đứng là bộ phim của đạo diễn người Pháp gốc Việt, Trần Anh Hùng. Anh đã làm đạo diễn cho các phim Mùi đu đủ xanh, Xích lô. Phim do các diễn viên: Như Quỳnh, Lê Khanh, Trần Nữ Yên Khê (vợ của đạo diễn Trần Anh Hùng), Quang Hải, Trần Mạnh Cường... thể hiện.

Xoay quanh bối cảnh Hà Nội, Mùa hè chiều thẳng đứng tựa như một lời tự sự, thổn thức về tình yêu, cuộc sống thông qua câu chuyện về cuộc sống của một đại gia đình có ba chị em gái và một cậu em trai. Mỗi thành viên, mỗi nhân vật trong gia đình ấy có một câu chuyện, một bí mật của riêng mình.

Cô chị cả và cuộc hôn nhân đang đứng trên bờ vực, cô chị thứ hai chưa kịp vui với niềm hạnh phúc có đứa con đầu lòng hiếm muộn lại dấy lên nỗi nghi ngờ vì người chồng “hình như xảy ra chuyện gì đó” trong chuyến công tác xa nhà.

Cô em gái út và người anh kế lại quẩn quanh trong tình yêu của riêng mình, giữa hai người tồn tại một điều gì đó thân thiết hơn cả tình anh em…tất cả làm nên một “mùa hè” vừa dịu dàng lại vừa nóng bỏng.