“Cánh chim trong gió” – tản mạn về điện ảnh của nhà báo Lê Hồng Lâm

NDO -

NDĐT – “Cánh chim trong gió” là cuốn sách tản mạn về điện ảnh của Lê Hồng Lâm, một nhà báo quen thuộc với những bài báo phê bình điện ảnh được người trong nghề và giới yêu điện ảnh đánh giá cao. Cuốn sách gồm nhiều bài viết đã bao quát nhiều bộ phim, nhiều nhà làm phim và nhiều vấn đề của điện ảnh Việt Nam và thế giới, thể hiện cách nhìn và kiến giải của tác giả, rất riêng song đồng thời cũng có cái chung với nhiều người yêu điện ảnh.

“Cánh chim trong gió” – tản mạn về điện ảnh của nhà báo Lê Hồng Lâm

Điện ảnh là niềm đam mê của Lê Hồng Lâm. Tuy nhiên, trong cuốn sách này, điện ảnh là tấm gương mà qua đó anh nhìn và nghĩ về thế giới. Câu chuyện điện ảnh mà tác giả dẫn người đọc vào, đó không chỉ là câu chuyện về những bộ phim và các nhà làm phim cùng những thành công và thất bại của chúng, những vẻ đẹp và chiều sâu của chúng mà còn là câu chuyện về xã hội và bản chất con người.

Với những người yêu điện ảnh, Lê Hồng Lâm sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy và dễ mến, sẵn sàng chia sẻ với bạn kiến thức sâu rộng, những cảm xúc và suy tư sâu sắc của anh về cái đẹp, về đạo lý, về phẩm giá con người, về những day dứt tinh thần và ý chí tự do của người nghệ sĩ đích thực.