Hiện, nhân sự tại công ty có 681 lao động, đều là người Việt Nam. Trong đó 41 lái tàu, lái phụ tàu đã được đào tạo tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đợt 1 và 18 lái tàu được đào tạo tại Việt Nam đợt 2. Tất cả các nhân sự phải bảo đảm thành thạo kỹ năng để vận hành thử toàn hệ thống, phục vụ công tác nghiệm thu từ ngày 12-12-2020.
Tổng Giám đốc Metro Hà Nội Vũ Hồng Trường thông tin thêm, hiện dự án đang triển khai đúng tiến độ đề ra, đã đủ lao động và đào tạo bổ sung theo yêu cầu. Giai đoạn trước, do tiến độ dự án kéo dài, cho nên gần 100 nhân viên của dự án đã bỏ việc. Tuy nhiên, những người nghỉ việc là lao động phổ thông làm việc ở ga, vận hành thang máy, thang cuốn, còn lao động cao cấp ở trung tâm điều hành (OCC), kỹ thuật chuyên sâu, nhất là đội ngũ lái tàu vẫn ổn định.
Dự kiến từ ngày 12-12-2020, dự án sẽ bắt đầu chạy thử toàn hệ thống để đánh giá an toàn. Căn cứ kết quả vận hành thử, Liên danh tư vấn độc lập Pháp (ACT) sẽ cấp chứng chỉ an toàn hệ thống cho dự án (dự kiến trong quý I-2021). Sau khi được cấp chứng chỉ, chủ đầu tư (Bộ Giao thông vận tải) sẽ nghiệm thu công trình và bàn giao cho TP Hà Nội quản lý, vận hành.
Với dự án đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội, Metro Hà Nội đang nhận hồ sơ tuyển dụng 524 lao động tại 116 vị trí chức danh giai đoạn 1 và thêm 102 người cho giai đoạn 2. Dự kiến từ ngày 15-12, công tác tuyển dụng bắt đầu, lao động sẽ được đào tạo trong một năm, sau đó phục vụ tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đoạn trên cao giai đoạn 1 sẽ vận hành thử cuối vào năm 2021.