Đây là hoạt động nhằm mở rộng việc thông tin, tuyên truyền, phổ biến tới các tầng lớp nhân dân về các chính sách, pháp luật trong lĩnh vực y tế; những kết quả đạt được trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân của ngành y tế Hải Phòng; những nỗ lực và kết quả bước đầu trong cải cách thủ tục hành chính nhằm thực hiện có hiệu quả chủ trương "Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ, viên chức y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"…
Hàng chục ý kiến, kiến nghị, phản ánh của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố được chuyển đến qua mạng internet đã được các cán bộ lãnh đạo có trách nhiệm của ngành y tế trả lời, giải đáp và hướng dẫn cụ thể.
Qua phản ánh cho thấy, các cơ sở thuộc ngành y tế Hải Phòng đã có sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức, phong cách, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh; từng bước chuẩn hóa quy trình khám bệnh; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh; tổ chức “đường dây nóng” tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh của nhân dân…
Qua đối thoại, lãnh đạo ngành y tế Hải Phòng đã tiếp nhận các ý kiến “trái chiều”, phản ánh những tồn tại, yếu kém của các cơ sở y tế trên địa bàn, từ đó ngành có sự đôn đốc và triển khai các giải pháp nhằm khắc phục hạn chế, tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.