Nâng cao năng lực trong nghiên cứu ứng dụng công nghệ tiếp thị

NDO - Sáng 4/8, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức khóa đào tạo nâng cao năng lực trong nghiên cứu ứng dụng Martech.
0:00 / 0:00
0:00
TS Vũ Việt Anh, Tổng giám đốc Học viện Thành Công, Trưởng làng Martech chia sẻ về Martech.
TS Vũ Việt Anh, Tổng giám đốc Học viện Thành Công, Trưởng làng Martech chia sẻ về Martech.

Đây là khóa đào tạo thứ hai trong chuỗi đào tạo nâng cao năng lực trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ Martech cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Chương trình thuộc Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 (Đề án 844).

Chia sẻ về khái niệm của Martech, TS Vũ Việt Anh, Tổng giám đốc Học viện Thành Công, Trưởng làng Martech cho rằng, Martech hay còn được gọi là công nghệ tiếp thị (Marketing Technology), là một thuật ngữ marketing dùng để chỉ sự hợp nhất giữa hoạt động marketing và hoạt động công nghệ.

Cụ thể hơn, Martech là tập hợp các giải pháp cùng các nền tảng công nghệ phục vụ cho doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chiến lược marketing, chiến dịch truyền thông và quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến với khách hàng mục tiêu trên nhiều kênh thông tin khác nhau.

Martech giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược marketing của mình thông qua việc tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi, tăng tốc độ tiếp cận thị trường, tăng tính tương tác của khách hàng và giảm chi phí quảng cáo. Các công cụ và kỹ thuật Martech có thể giúp các doanh nghiệp xác định nhóm khách hàng mục tiêu, tạo ra các chiến lược marketing đa dạng và tùy chỉnh để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.

TS Vũ Việt Anh thông tin, tính đến nay, trên thế giới đã có hơn 11.000 ứng dụng Martech và dự báo từ nay đến năm 2030, thị trường Martech sẽ đạt 6.600 tỷ USD.

Việt Nam có nhiều tiềm năng trong ứng dụng Martech bởi Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á với dân số năng động và có hiểu biết về công nghệ. Các khoản đầu tư vào Martech tại Việt Nam cũng đang tăng nhanh và được ủng hộ ở nhiều khía cạnh.

Tại khóa đào tạo, các chuyên gia đã giới thiệu một số công cụ của Martech như: Email Marketing, Social Media Marketing, Automation Marketing, Content Marketing…

Trong đó, Social Media Marketing là một phương pháp tiếp thị kỹ thuật số phổ biến, tập trung vào sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tiếp cận, tương tác và gắn kết với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại.

Social Media Marketing đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của hầu hết các doanh nghiệp, vì tính phổ biến và tiềm năng kết nối rộng lớn mà mạng xã hội mang lại.

Nâng cao năng lực trong nghiên cứu ứng dụng công nghệ tiếp thị ảnh 1

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ và Làng Martech ký thỏa thuận hợp tác.

Tại khóa đào tạo, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ và Làng Martech đã ký thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ Martech tại Việt Nam.