Nâng cao chất lượng, hiệu quả mối quan hệ báo chí với doanh nghiệp

ND - Tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo T.Ư, Hội Nhà báo Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo "Báo chí với doanh nghiệp - Doanh nghiệp với báo chí". Gần 100 đại biểu đại diện  các cơ quan, ban, ngành ở T.Ư, các tập đoàn kinh tế, các tổng công ty, doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp trong cả nước tham dự.

Sau các tham luận, trao đổi ý kiến của các đại biểu, đồng chí Hồng Vinh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, kết luận hội thảo, nêu rõ: Hợp tác, liên kết giữa báo chí với doanh nghiệp là đòi hỏi tất yếu khách quan trong quá trình CNH, HÐH đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Do vậy, cần nâng cao chất lượng, hiệu quả mối quan hệ giữa báo chí với doanh nghiệp. Ðồng thời, cần xây dựng cơ chế phối hợp một cách đồng bộ, thường xuyên giữa các cơ quan quản lý báo chí với doanh nghiệp. Các cơ quan chức năng của Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Thông tin và Truyền thông cần làm tốt hơn công tác định hướng tuyên truyền; các doanh nghiệp cần cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí; có chế tài xử lý những trường hợp gây cản trở thông tin báo chí hoặc báo chí thông tin chưa đúng về doanh nghiệp, doanh nhân.