Đức chi 220 tỷ USD cho chuyển đổi công nghiệp đến năm 2026

NDO -

Quá trình chuyển đổi công nghiệp của Đức sẽ bao gồm bảo vệ khí hậu, phát triển công nghệ hydro và mở rộng hệ thống trạm sạc xe điện.

Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner. (Ảnh: Reuters)
Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner. (Ảnh: Reuters)

Ngày 6/3, Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner cho biết nước này sẽ dành 200 tỷ euro (220 tỷ USD) để thúc đẩy chuyển đổi công nghiệp từ nay đến năm 2026.

Phát biểu trên kênh truyền hình công cộng ARD, ông Lindner xác nhận 200 tỷ euro sẽ được tài trợ cho quá trình chuyển đổi nền kinh tế, xã hội và nhà nước, đồng thời nêu rõ gói tài chính này cũng bao gồm việc loại bỏ các loại thuế đối với ngành năng lượng tái tạo.

Thông báo của Bộ trưởng Tài chính Đức được đưa ra trong bối cảnh nền kinh tế hàng đầu châu Âu đang tăng cường nỗ lực giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung khí đốt từ phía Nga thông qua phát triển cơ sở hạ tầng để nhập khẩu khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG), và có thể dựa nhiều hơn vào các nhà máy nhiệt điện than.

Bên cạnh đó, Đức cũng đang có kế hoạch đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực sản xuất điện từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Trả lời phỏng vấn Reuters, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cho rằng việc phê duyệt gói tài chính nhằm thúc đẩy quá trình chuyển dịch của nền kinh tế lớn nhất châu Âu là một thành công lớn.

“Hơn bao giờ hết, chúng ta cần đầu tư để bảo đảm chủ quyền năng lượng. Chúng ta phải nỗ lực hết sức để trở nên độc lập hơn và trung hòa khí thải carbon”, ông Habeck nhấn mạnh.

Bước dịch chuyển của thế giới nhằm chống biến đổi khí hậu