Sư tử, hổ đang phục hồi sau khi mắc Covid-19 tại vườn thú ở Washington

NDO -

Những con mèo lớn tại Vườn thú quốc gia Smithsonian ở Washington, Mỹ đang được chữa trị sau khi tất cả chúng bị nhiễm virus SARS-CoV-2 vào tuần trước.

Hổ con Sumatra đực Bandar tại Vườn thú quốc gia Smithsonian ở Washington, Mỹ. Ảnh: Reuters.
Hổ con Sumatra đực Bandar tại Vườn thú quốc gia Smithsonian ở Washington, Mỹ. Ảnh: Reuters.

Ngày 17/9, Tiến sĩ Donald Neiffer, người phụ trách bác sĩ thú y của Sở thú cho biết, những con sư tử và hổ có thể đã nhiễm Covid-19 từ một người trông coi vườn thú không có triệu chứng, và nó đã lây lan sang quần thể tất cả 9 con mèo lớn.

Ông cho biết sở thú đã nhận thấy những con sư tử và hổ bị ốm vì hầu như chúng không đứng dậy để di chuyển và ăn không ngon miệng.

Tiến sĩ Donald Neiffer nói: “Dịch bệnh thâm nhập vào chúng một cách âm thầm. Tôi tin rằng vào thứ Năm tuần trước, chỉ có một con vật duy nhất hơi chán ăn, nhưng không phải là dấu hiệu rõ ràng khiến chúng tôi phải can thiệp ngay".

Tuy nhiên, ông cho biết, chỉ trong vòng 48 giờ những con mèo lớn khác bắt đầu phát triển các dấu hiệu hôn mê, ho khan và hắt hơi. "Đó là khi mọi thứ bắt đầu trở nên đáng quan tâm ở đây và chúng tôi bắt đầu triển khai các biện pháp an toàn sinh học khác".

Sau khi kiểm tra và cho chúng sử dụng các phương pháp điều trị Covid-19 khác nhau để chữa các triệu chứng, chúng sẽ sớm trở lại và sẽ ổn thôi, ông Neiffer tin tưởng.

"Về tổng thể, sức khỏe của chúng đang có chiều hướng tiến triển. Hầu hết chúng ăn nhiều hơn, đi lại nhiều hơn. Ít tiết dịch và ho hơn. Tôi hy vọng rằng có một số cải thiện đáng kể ở những con mèo lớn này vào thứ Hai tuần tới", ông Neiffer nói.