Mỹ ghi nhận con hươu đầu tiên trên thế giới mắc Covid-19

NDO -

Ngày 27/8, Mỹ đã xác nhận trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên trên thế giới ở hươu, mở rộng danh sách các loài động vật có kết quả xét nghiệm dương tính với căn bệnh này.

Một con hươu băng qua đường ở New Albion, New York, Mỹ ngày 20/7/2020. (Ảnh: Reuters)
Một con hươu băng qua đường ở New Albion, New York, Mỹ ngày 20/7/2020. (Ảnh: Reuters)

Theo một tuyên bố, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết, hươu đuôi trắng hoang dã ở bang Ohio đã nhiễm SARS-CoV-2, loại virus gây ra Covid-19. Không có dấu hiệu về việc hươu có triệu chứng với Covid-19. 

Người phát ngôn của USDA, bà Lyndsay Cole, viết trong e-mail gửi cho Reuters rằng: “Chúng tôi không biết những con hươu tiếp xúc với SARS-CoV-2 bằng cách nào. Có thể chúng đã bị phơi nhiễm qua con người, môi trường, những con hươu khác hoặc một loài động vật khác".

USDA trước đây đã báo cáo Covid-19 ở các loài động vật như chó, mèo, hổ, sư tử, báo tuyết, rái cá, khỉ đột và chồn.

Cơ quan này cho biết trên toàn thế giới, hầu hết các ca nhiễm trùng ở động vật đã được báo cáo ở những loài tiếp xúc gần với người bị nhiễm Covid-19.

Vào tháng trước, USDA đã báo cáo các quần thể hươu đuôi trắng ở Illinois, Michigan, New York và Pennsylvania đã tiếp xúc với SARS-CoV-2, dựa trên một nghiên cứu phân tích các mẫu huyết thanh từ những con hươu sống tự do để tìm kháng thể chống lại căn bệnh này.

Trường Đại học Thú y bang Ohio đã thu thập mẫu từ những con hươu bị nhiễm bệnh ở Ohio từ tháng 1 đến tháng 3 như một phần của các nghiên cứu đang diễn ra. Theo tuyên bố của USDA, các mẫu được cho là dương tính với Covid-19 của hươu là từ các xét nghiệm ở trường đại học này và được xác nhận tại Phòng thí nghiệm Cơ quan Thú y quốc gia của USDA.