Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng ký 3 quyết định số 5101, 5102, 5103 về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 tại các phân khu I, II, III khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn.
Cụ thể, theo quyết định 5101, đối với 2 tuyến đường D12, D17 thuộc phân khu I sẽ bỏ dải phân cách giữa đường, nâng bề rộng mặt đường từ 5m lên 12m, đường vẫn giữ nguyên lộ giới 22m theo quy hoạch đã được phê duyệt. 6 tuyến đường, gồm: D10, N7 thuộc phân khu I; D10, N7 thuộc phân khu II và N7, N8 thuộc phân khu III sẽ giảm bề rộng dải phân cách từ 6m xuống 4m, nâng bề rộng mặt đường từ 5m mỗi bên thành 6m mỗi bên. Các tuyến đường này vẫn giữ nguyên lộ giới 26m.
Quyết định số 5102 điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 phân khu II, các tuyến đường gồm: N27, N28, N35, N36 sẽ giảm bề rộng dải phân cách từ 15m xuống 11m, nâng bề rộng mặt đường từ 4m mỗi bên thành 6m mỗi bên. Lộ giới các tuyến đường vẫn giữ nguyên 33m. Hai tuyến đường N44, N45 điều chỉnh giảm bề rộng dải phân cách từ 7,5m xuống 3,5m, nâng bề rộng mặt đường từ 4m mỗi bên thành 6m mỗi bên, lộ giới đường vẫn giữ nguyên 25,5m. Hai tuyến đường D11, D40 sẽ điều chỉnh giảm bề rộng dải phân cách từ 4m xuống 2m, nâng bề rộng mặt đường từ 5m mỗi bên thành 6m mỗi bên, lộ giới đường vẫn giữ nguyên 24m.
Theo quyết định số 5103, tuyến đường N37 thuộc phân khu III sẽ điều chỉnh giảm bề rộng dải phân cách từ 13m xuống 11m, nâng bề rộng mặt đường từ 5m mỗi bên thành 6m mỗi bên, giữ nguyên lộ giới 33m.
Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Đồng Nai, đơn vị được Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai giao chủ đầu tư xây dựng dự án khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn, việc điều chỉnh để đủ số lô đất tái định cư cho toàn bộ người dân trước đây có nguyện vọng vào khu tái định cư Bình Sơn và mở rộng những tuyến đường có chiều rộng mặt đường nhựa một chiều 4m, 5m lên 6m.
Trước đó, vào cuối tháng 5/2021, Báo Nhân Dân có bài “Cần mở rộng đường trong khu tái định cư sân bay Long Thành”, phản ánh khi các cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai và huyện Long Thành đã tiến hành bàn giao đất, trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đợt đầu, nhiều hộ dân đã không đồng ý nhận đất vì cho rằng đường hẹp, không đủ để 2 xe ô-tô tránh nhau. Sau đó, các ngành liên quan vào cuộc tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai điều chỉnh theo hướng mở rộng đường, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của người dân.