Ngày 22/8, công ty mẹ của Facebook, Meta Platforms cho biết sẽ ra mắt phiên bản web của mạng xã hội Threads nhằm giữ chân nhóm người dùng chuyên nghiệp và giành ưu thế trước đối thủ cạnh tranh X (tên cũ là Twitter).
Theo đó, người dùng sẽ có thể đăng nhập vào nền tảng tiểu blog này từ máy tính của họ thay vì chỉ thông qua ứng dụng cài đặt trên các thiết bị di động (hệ điều hành iOS và Android) như hiện nay.
Trong một bài đăng trên Threads, Giám đốc điều hành Meta, ông Mark Zuckerberg thông báo một phiên bản trình duyệt cho Threads sẽ chính thức được giới thiệu tới công chúng trong vài ngày tới.
Việc có phiên bản web được kỳ vọng sẽ giúp Threads giữ chân nhóm "người dùng quyền lực" như các nhãn hàng, tài khoản công ty, nhà quảng cáo và nhà báo khi họ có thể tận dụng lợi thế của nền tảng này bằng cách sử dụng nó trên màn hình lớn hơn.
Mặc dù cán mốc 100 triệu lượt đăng ký trong vòng chưa đầy một tuần kể từ khi ra mắt, song Threads đã mất dần sức hút khi người dùng đang có xu hướng quay trở lại nền tảng X quen thuộc sau cơn sốt ban đầu.
Theo dữ liệu từ hãng phân tích Similarweb, chỉ trong hơn một tháng, số lượng người dùng thường xuyên của Threads trên Android đã giảm từ 49,3 triệu xuống còn 10,3 triệu (tính đến ngày 10/8).
Meta cho biết, trong những tuần tới đây, công ty sẽ bổ sung thêm các tính năng cho phiên bản trình duyệt của Threads nhằm đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.