Theo đó, cửa hàng Meta Store có diện tích khoảng 144 m2, nằm trong khuôn viên Burlingame của Meta ở California. Dự kiến mở cửa ngày 9/5 tới, cửa hàng sẽ giới thiệu các bản demo cho kính thực tế ảo Oculus Quest 2 và thiết bị gọi điện video Portal, cũng như kính thực tế ảo tăng cường (AR) Ray-Ban Stories.
Ngoại trừ kính Ray-Ban, tất cả các thiết bị đều có thể được mua trực tiếp tại Meta Store, hoặc trực tuyến thông qua thẻ (tab) mua sắm (Shopping) mới trên trang web meta.com.
Meta Platforms đang đặt cược lớn vào metaverse - một không gian ảo nơi mọi người có thể tương tác, làm việc và giải trí bằng cách tích hợp thêm tính năng mới vào các thiết bị phần cứng đóng vai trò như những điểm truy cập vào thế giới ảo.
Trước đó, ngày 13/4, “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ thông báo sẽ tiến hành thử nghiệm công cụ cho phép những nhà sáng tạo nội dung bán các tài sản kỹ thuật số và các trải nghiệm của mình cho người dùng trong Horizon Worlds, nền tảng chính của hãng trên metaverse.
Người mua hàng đang chờ đợi phiên bản tiếp theo của kính thực tế ảo Oculus Quest 2, nhiều khả năng sẽ được tung ra vào quý II năm nay như một bước đi quan trọng trong kế hoạch phát triển metaverse của Meta.