Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội vừa có công văn chỉ đạo Bảo hiểm xã hội quận, huyện, thị xã; các phòng nghiệp vụ thực hiện kịp thời việc giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động điều trị Covid-19 (F0).
Theo đó, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội yêu cầu Bảo hiểm xã hội các quận, huyện, thị xã, các phòng nghiệp vụ thực hiện một số nội dung sau.
Trước hết, tiếp nhận hồ sơ giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội đối với người điều trị Covid-19 theo quy định, thực hiện giải quyết kịp thời, không để hồ sơ chậm muộn, nghiêm cấm việc gây phiền hà, khó khăn đối với người lao động.
Cùng với đó, chủ động phối hợp Trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã hướng dẫn các trạm y tế xã, phường, thị trấn có trách nhiệm cấp kịp thời Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng Bảo hiểm xã hội đối với người lao động điều trị Covid-19 (F0) và hướng dẫn các trạm y tế cập nhật thông tin người điều trị Covid-19 đã được cấp Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng Bảo hiểm xã hội lên Cổng thông tin giám định bảo hiểm y tế của Bảo hiểm xã hội Việt Nam theo quy định. Thực hiện đăng ký mẫu dấu, mẫu chữ ký y, bác sĩ của các cơ sở khám chữa bệnh, trường hợp ủy quyền ký thay thủ trưởng đơn vị thực hiện theo quy định tại mục c, khoản 5 Điều 26 của Thông tư 56/217/TT-BYT ngày 29/12/2017.
Đối với hồ sơ, giấy tờ do người lao động cung cấp chưa đúng quy định tại Thông tư số 56/2017/TT-BYT, hướng dẫn người lao động đến cơ sở khám, chữa bệnh điều trị bệnh nhân để hoàn thiện và cấp Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội theo quy định.
Việc cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội và hướng dẫn cách ghi nội dung giấy nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội đối với người nhiễm Covid-19 đã được Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các Trung tâm y tế quận, huyện, thị xã tại văn bản số 415/SYT-NVY ngày 21/1/2022.
* Hà Nội hướng dẫn về giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội cho F0