Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối đã triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa. Ngay từ đầu tháng 10, nhiều hệ thống bán lẻ, các doanh nghiệp, đơn vị đã tung nhiều chương trình khuyến mãi thu hút người tiêu dùng. Cụ thể, hệ thống siêu thị WinMart/WinMart+/WiN triển khai các chương trình ưu đãi mang đến cơ hội mua sắm hàng trăm sản phẩm “Giá siêu rẻ” với mức giảm giá lên đến 50%, cùng các ưu đãi như “mua 1 tặng 1”, “mua 2 tặng 1”… Tại hệ thống siêu thị Co.op Mart, đồng loạt các chương trình khuyến mãi lớn “Best Seller - Hàng tốt giảm sâu” đến 50% cho hơn 1.000 sản phẩm thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, may mặc đã được triển khai... Bên cạnh đó, Co.op Mart tiếp tục triển khai hoạt động “Đi chợ đồng giá”, qua đó luân phiên giảm giá các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả, trái cây, thịt gia cầm…
Trên các sàn thương mại điện tử lớn cũng đưa ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá nhiều mặt hàng từ 50-70% nhân Lễ độc thân 11/11. Shopee đã tổ chức chuỗi livestream bán hàng với hàng loạt ưu đãi, voucher giảm giá, miễn phí giao hàng. Lazada cũng tung ra nhiều sản phẩm đồng giá 111.000 đồng, voucher 50.000 đồng…
Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, tình hình cung cầu hàng hóa trên địa bàn thành phố vẫn duy trì ổn định, công tác bình ổn giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tiếp tục được thành phố quan tâm, chỉ đạo. Tính chung 10 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 699,2 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2023. Với đà tăng trưởng này, trong những tháng cuối năm 2024, chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngành công thương Hà Nội đang tích cực triển khai kế hoạch bình ổn, kích cầu tiêu dùng, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân những tháng cuối năm. Trong đó, Chương trình Khuyến mãi tập trung thành phố Hà Nội 2024 với chuỗi các hoạt động phong phú, phù hợp với tình hình thực tế, gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ góp phần tăng trưởng GRDP Thủ đô từ 6,5% trở lên. Ngoài ra, các chương trình xúc tiến tại các sự kiện thương mại, hội chợ, triển lãm, giúp doanh nghiệp tăng cường quảng bá sản phẩm, mở rộng mạng lưới khách hàng, để tăng cường nhận diện thương hiệu…
Bên cạnh đó, thực hiện theo Quyết định 645/QĐ-TTg về Chương trình Phát triển thương mại điện tử quốc gia, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) tiếp tục tổ chức chương trình thương mại điện tử Online Friday 2024. Sự kiện năm nay có chuỗi hoạt động kéo dài từ ngày 25/11 đến 1/12, tiếp tục đem đến không gian trải nghiệm trực tuyến giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng với các sản phẩm Việt chất lượng cao. Trong đó, sự kiện “Siêu Live” hàng Việt “Online Friday 2024” sẽ được tổ chức tại Cung Thiếu nhi Hà Nội từ ngày 29/11 đến 1/12. Tại đây, TikTok Shop sẽ thực hiện sáu phiên bán hàng trực tuyến liên tục, được thiết kế theo chủ đề sáu Vùng kinh tế trọng điểm của đất nước với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn giảm lên đến 50%, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người tiêu dùng.
Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn chỉ đạo về việc bảo đảm cân đối cung-cầu hàng hóa dịp cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Các nhóm hàng và lượng hàng cần cân đối cung-cầu bao gồm: Gạo, thịt lợn, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thủy, hải sản, thực phẩm chế biến, rau củ, đường, dầu ăn, gia vị, sữa cho trẻ dưới 6 tuổi; các nhóm hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết Nguyên đán như mứt Tết, bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát…
Các doanh nghiệp đã lên kế hoạch chuẩn bị hàng hóa trong giai đoạn cuối năm để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng. Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung chia sẻ, dịp cuối năm luôn là thời điểm vàng cho các hoạt động thương mại và tiêu dùng. Đây cũng là giai đoạn mà doanh nghiệp tập trung nhiều nguồn lực để đẩy mạnh doanh số thông qua các biện pháp kích cầu và xúc tiến thương mại.
Đại diện hệ thống siêu thị BRGMart cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, BRGMart đã phối hợp các nhà cung cấp dự báo sản lượng tiêu thụ và lên kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết tăng gấp hai, ba lần so với các tháng trong năm nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân trong giai đoạn cao điểm tiêu dùng này.