Đây là cây cầu thứ năm vượt sông Hồng thuộc địa bàn thành phố Yên Bái, tạo tiền đề phát triển không gian đô thị về phía hữu ngạn sông Hồng, nối cao tốc Nội Bài-Lào Cai với quốc lộ 32C, quốc lộ 70, phù hợp với quy hoạch giao thông vùng Tây Bắc.
Công trình được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, với tổng mức đầu tư 650 tỷ đồng.
Cầu có chiều dài 518m, đường dẫn hai đầu cầu dài hơn 242m, bề rộng toàn cầu 20,5m, cầu thiết kế khổ thông thuyền qua sông cấp III, cấp động đất cấp VII. Đây là công trình cầu thiết kế vĩnh cửu, gồm 10 nhịp, bao gồm 3 nhịp vòm thép và 7 nhịp dầm dẫn giải giản đơn Super T.
Công trình do Công ty tư vấn công trình châu Á Thái Bình Dương thiết kế, Công ty Thương mại và xây dựng Trung Chính thi công phần cầu, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Nam Phong thi công phần đường dẫn. Thời gian thi công trong vòng 24 tháng.
Công trình phải thu hồi 4,1 ha đất của 50 hộ gia đình, tổ chức, sử dụng khoảng 15.500 m3 bê tông, hơn 7.600 tấn thép, hơn 20.800 m2 thảm bê tông nhựa mặt đường.
Công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ kết nối hai bờ sông Hồng, tạo điểm nhấn để phát triển không gian đô thị thành phố Yên Bái, tạo tiền đề đưa thành phố trở thành đô thị loại 2 vào năm 2022.
Đến nay, tỉnh Yên Bái đã khởi công, đưa vào sử dụng tám cầu bắc qua sông Hồng. Riêng khu vực thành phố Yên Bái có năm cầu gồm: Yên Bái, Bách Lẫm, Tuần Quán, Giới Phiên, Văn Phú.