Năm 2025 đánh dấu mốc chặng đường 15 năm của Chương trình Tastin’France tại Việt Nam, được tổ chức nhằm mục đích thiết lập quan hệ đối tác và kinh doanh giữa hai nước trong lĩnh vực đồ uống và thực phẩm.
Theo thông tin từ Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, sự kiện nếm thử rượu thường niên năm nay sẽ diễn ra tại khách sạn Grand Mercure ở Thủ đô Hà Nội vào ngày 2/4, và tiếp tục được tổ chức sau đó một ngày tại khách sạn Caravelle ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là cơ hội để 35 doanh nghiệp hàng đầu về rượu của Pháp giới thiệu với những người yêu thích và quan tâm đến rượu vang Pháp các loại rượu vang và rượu mạnh đến từ những vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng nhất của quốc gia này, như Champagne, Burgundy, thung lũng Loire, Thung lũng Rhône, Languedoc, Bordeaux, Alsace, Provence-Alpes-Côte d'Azur và Hauts-de-France.
Sự hiện diện của đông đảo các nhà sản xuất và nhãn hiệu rượu nổi tiếng của Pháp tại sự kiện Tastin’France năm nay thể hiện sự quan tâm của các công ty Pháp đối với thị trường Việt Nam.
Kể từ khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) có hiệu lực vào năm 2020, Business France Việt Nam đã nỗ lực thúc đẩy các hoạt động quảng bá và kết nối doanh nghiệp để đưa các sản phẩm nông nghiệp và thực phẩm Pháp vào Việt Nam.
Sự phát triển của tầng lớp trung lưu và thượng lưu ở Việt Nam góp phần tăng tiêu thụ rượu nhập khẩu, mang đến cơ hội cho các nhà kinh doanh trong lĩnh vực đồ uống có cồn của Pháp.
Thị trường đồ uống có cồn ở Việt Nam vẫn là một trong những thị trường năng động nhất ở châu Á. Pháp vẫn giữ vị thế chủ chốt tại thị trường Việt Nam và là nhà cung cấp rượu vang hàng đầu về giá trị, nhờ danh tiếng về chất lượng và uy tín của sản phẩm.