Giống như đối thủ lớn hơn Toyota, Honda đã chậm chuyển hướng sang xe điện (EV) hơn các nhà sản xuất ô-tô toàn cầu và chịu áp lực từ các nhà đầu tư để sản xuất ô-tô không có carbon và được trang bị công nghệ mới hơn như tính năng xe tự lái.
Nhà sản xuất ô-tô Honda chỉ mới cung cấp một mẫu xe điện và cho biết họ có kế hoạch tung ra 30 mẫu EV và sản xuất khoảng 2 triệu EV mỗi năm vào năm 2030.
Trong một tuyên bố hôm thứ 16/6, Honda cho biết, đối với liên doanh, được công bố lần đầu tiên vào tháng 3 và được đặt tên là Sony Honda Mobility, Honda sẽ đảm nhận việc thiết kế và bán ô-tô và Sony sẽ bổ sung phần mềm và công nghệ của mình.
Mỗi công ty sẽ đầu tư 5 tỷ yên (tức khoảng 37,52 triệu USD) vào liên doanh.
Ông Yasuhide Mizuno, Giám đốc điều hành cấp cao của Honda, sẽ giữ chức Tổng giám đốc và CEO của liên doanh, và ông Izumi Kawanishi, Phó chủ tịch điều hành Sony, sẽ là Chủ tịch và giám đốc điều hành.
Honda đang phải đối phó với biên lợi nhuận giảm do chi phí nguyên liệu thô tăng cao và tình trạng suy thoái chip toàn cầu làm ảnh hưởng đến sản xuất.
Đầu năm nay, Honda cho biết sẽ cùng với công ty General Motors phát triển loại xe điện giá rẻ hơn dựa trên nền tảng chung mới. Theo kế hoạch, GM bắt đầu sản xuất hai chiếc SUV điện cho Honda bắt đầu từ năm 2024.