Hơn 650 cuộc gọi tư vấn thành công từ Tổng đài chăm sóc F0 tỉnh Thái Bình

NDO -

Sau gần 1 tháng thử nghiệm Tổng đài 1800.9402 tư vấn, chăm sóc F0 tại nhà, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình đã thu nhận kết quả ban đầu quan trọng, là một kênh thông tin, chia sẻ hữu ích đối với người dân trên địa bàn.

Các sinh viên năm cuối trường Đại học Y Dược Thái Bình trực tư vấn tại Tổng đài chăm sóc F0 tại nhà.
Các sinh viên năm cuối trường Đại học Y Dược Thái Bình trực tư vấn tại Tổng đài chăm sóc F0 tại nhà.

Thông tin nhanh cho Báo Nhân Dân, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Phong Túc, Trưởng khoa Y tế công cộng, Đại học Y Dược Thái Bình cho biết: Tổng đài bắt đầu hoạt động từ ngày 7/3 vừa qua, trong bối cảnh diễn biến dịch thời điểm đó khá phức tạp với rất nhiều ca nhiễm Covid-19 lây lan ngoài cộng đồng.

Đây là công cụ của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình nhằm kết nối, hướng dẫn cho người bệnh một cách chính thống, có định hướng và mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện sự đồng hành của chính quyền với người dân.

Tổng đài tư vấn chăm sóc F0 tại nhà được đặt ở trường Đại học Y Dược Thái Bình với sự tham gia của 120 sinh viên năm cuối và 35 giảng viên thuộc tất cả chuyên ngành.

Cho đến nay, Tổng đài 1800.9402 đã tiếp nhận, xử lý thành công hơn 650 cuộc gọi; hỗ trợ và giải đáp kịp thời người bệnh nhiều câu hỏi, nhiều băn khoăn chính đáng như: Khi có các triệu chứng của bệnh thì cần làm gì? Người già có bệnh lý nền hay trẻ em, phụ nữ mang thai mắc Covid-19 thì xử trí ra sao? Bên cạnh đó, còn có các câu hỏi về việc dùng thuốc đặc trị, rồi việc kết hợp các biện pháp truyền thống như xông lá, dùng thuốc nam ra sao…

Theo Phó Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Phong Túc, Tổng đài hoạt động thử nghiệm trong 1 tháng. Thời gian này, mọi người dân thực hiện cuộc gọi đều được miễn phí. Sau đó, tỉnh Thái Bình sẽ quyết định cụ thể việc duy trì hoạt động Tổng đài phù hợp với tình hình thực tế của dịch bệnh tại địa phương.