Hội chợ xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào AEON Mall

NDO -

NDĐT - Thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công thương, UBND TP Hà Nội và Tập đoàn AEON – Nhật Bản, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với tập đoàn AEON – Việt Nam tổ chức Hội chợ Xúc tiến Thương mại các sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Hà Nội (Hanoi Agriculture Fair 2019).

Hàng hóa Việt Nam tại AEON Mall Lake Town Mori, tỉnh Saitama, Nhật Bản.Ảnh: AEON Việt Nam
Hàng hóa Việt Nam tại AEON Mall Lake Town Mori, tỉnh Saitama, Nhật Bản.Ảnh: AEON Việt Nam

Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giúp doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm chế biến của Hà Nội và các tỉnh, thành phố nâng cao năng lực, định hướng chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản thông qua hội chợ và các chương trình tuần hàng do thành phố Hà Nội tổ chức.

Tham gia Hanoi Agriculture Fair 2019 có 72 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Ninh Bình, Hòa Bình, Điện Biên, Lào Cai, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Đác Lắc, Nam Định... Các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại Hội chợ là những sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền của các tỉnh thành phố đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đây là lần đầu tiên TP Hà Nội thông qua Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp trong nước tại Trung tâm AEON Mall Long Biên để tiếp cận Hệ thống phân phối hiện đại của Tập đoàn AEON. Hội chợ có quy mô 80 gian hàng, diễn ra trong bốn ngày (từ 10 đến hết 13-10) với một chuỗi các hoạt động như: Trưng bày, quảng bá giới thiệu, bán sản phẩm tại Hội chợ; Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp vào hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn thành phố Hà Nội”; Trình diễn ẩm thực trà; trải nghiệm dùng thử sản phẩm...

Tại Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công thương, UBND TP Hà Nội và Tập đoàn AEON – Nhật Bản, hai bên thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025. Với mục tiêu trên, từ năm 2017, UBND Thành phố đã giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội chủ trì phối hợp với Tập đoàn AEON tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ các doanh nghiệp Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung tiếp cận hệ thống phân phối của tập đoàn thông qua các chương trình Tuần hàng Việt Nam (Vietnam Goods Week) được tổ chức ở các điểm bán hàng của Tập đoàn AEON tại Nhật Bản.

Trong năm 2019, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng tại 40 điểm bán hàng của hệ thống AEON tại Nhật Bản, diễn ra từ ngày 5 đến 9-6, kết hợp với các hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch. Lễ khai mạc được tổ chức lúc 15 giờ 30 ngày 8-6 tại Trung tâm Mua sắm AEON Mall Lake Town Mori, tỉnh Saitama, Nhật Bản. Tại Tuần hàng, doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu, quảng bá sản phẩm trực tiếp người tiêu dùng Nhật Bản; tìm hiểu nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, thị trường Nhật Bản.Tại Tuần hàng Việt Nam lần này, có 20 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày và giới thiệu hàng hóa với các mặt hàng thuộc nhóm hàng hóa dệt may, nông thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, đồ nội thất, thủ công mỹ nghệ, hàng công nghệ… Ngoài ra, AEON cũng trưng bày và bán các mặt hàng của Việt Nam đã nhập khẩu và đang được bán tại toàn bộ hệ thống AEON ở Nhật Bản.

Với mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trở thành nhà cung ứng cho 1.000 siêu thị AEON trên toàn cầu, Tập đoàn AEON đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp Việt thông qua việc hỗ trợ kỹ thuật nâng cao năng lực sản xuất của nhà cung ứng Việt Nam, đáp ứng tiêu chuẩn của AEON và thị trường Nhật Bản để trong tương lai, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thể phát triển thương hiệu và nâng cao thị phần ở đây.

Ban tổ chức cũng phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để minh bạch thông tin các sản phẩm, chia sẻ các chương trình và hoạt động của doanh nghiệp, qua đó tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá sản phẩm thương hiệu đến người tiêu dùng thủ đô và hướng tới xuất khẩu.