Theo Sở Du lịch thành phố, sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ chính thức quay trở lại với chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
ITE HCMC 2022 được kỳ vọng là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với người mua quốc tế cũng như khách quốc tế. ITE HCMC 2022 dự kiến quy tụ hơn 1.500 đại biểu đại diện các cơ quan quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu, điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế.
Tính đến thời điểm hiện tại, ITE HCMC 2022 ghi nhận số lượng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng; gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế. Sự kiện sẽ có sự góp mặt của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Du lịch; Trung tâm Xúc tiến du lịch của 41 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Công trong thời gian tới.
“Thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực về sự tăng trưởng trong giai đoạn cao điểm vào cuối năm. Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, ITE HCMC 2022 không ngừng cải thiện về quy mô và chất lượng, đồng hành cùng các địa phương và các doanh nghiệp du lịch để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế, góp phần tích cực thúc đẩy đà phục hồi của du lịch Việt Nam và khu vực”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ thêm.
Trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm nay, nhiều sự kiện ý nghĩa sẽ được sẽ tổ chức như: Hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch; diễn đàn du lịch MICE Việt Nam; chương trình đối thoại với các Tổng Biên tập; đêm Việt Nam-Gala Dinner “Tinh hoa Gạo Việt”; đêm Campuchia; đêm Hàn Quốc; chuỗi hội thảo về thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng; hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch…
Trong 3 ngày diễn ra sự kiện, khách tham quan và các đơn vị tham dự còn được tham gia rất nhiều hoạt động sôi nổi như: Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền; ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng…
Dự kiến, Hội chợ sẽ thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó có 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng.