Học sinh Thủ đô "so găng" tại cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp thành phố

NDO -

NDĐT - Ngày 25-11, tại trường THPT Chu Văn An, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp thành phố năm học 2016 - 2017. Cuộc thi có tổng số 79 đề tài với sự tham gia của 346 học sinh THCS và THPT.

Sản phẩm hệ thống tưới phun tự động, sử dụng cảm biến độ ẩm đất tại các vùng trồng rau chuyên canh của nhóm học sinh trường THPT Vân Tảo, huyện Thường Tín.
Sản phẩm hệ thống tưới phun tự động, sử dụng cảm biến độ ẩm đất tại các vùng trồng rau chuyên canh của nhóm học sinh trường THPT Vân Tảo, huyện Thường Tín.

Theo Ban Tổ chức, sau khi cuộc thi khoa học, kỹ thuật lần thứ 5 kết thúc, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã phát động cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học lần thứ sáu. Qua sáu lần tổ chức, cuộc thi đã mang lại ý nghĩa lớn, là nơi khơi nguồn cho nhiều sáng tạo khoa học, kỹ thuật. Liên tục trong nhiều năm, học sinh Hà Nội đạt được giải cao trong cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế.

Với kinh nghiệm từ các năm học trước, cuộc thi lần này đã được tiến hành tích cực, chủ động với sự hào hứng của học sinh ngay từ đầu năm học. Theo đúng kế hoạch, đến ngày 25-10-2016, ban tổ chức đã nhận được 178 đề tài đăng ký dự thi từ các trường THCS, THPT. Sau vòng chấm loại, 79 đề tài của 346 tác giả đã được lựa chọn tham dự cuộc thi cấp thành phố. Trong đó, các đơn vị có nhiều sản phẩm dự thi là các trường: THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chu Văn An, THPT Nguyễn Huệ, THPT Lê Lợi...

Phát biểu ý kiến tại cuộc thi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết: Cuộc thi đã thu hút được đông đảo học sinh THCS ở nhiều trường, đặc biệt có nhiều trường ở những huyện còn khó khăn như: Hoài Đức, Phúc Thọ, Quốc Oai. Ở khối THPT, cùng với các trường công lập, cuộc thi còn có sự tham gia của học sinh các trường ngoài công lập như: THPT Nguyễn Siêu, Lomonoxop, Đào Duy Từ...

Qua đánh giá, những sản phẩm nghiên cứu lần này có tính ứng dụng thực tế cao với nhiều lĩnh vực khác nhau. Điều đó cho thấy, hoạt động nghiên cứu khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học là hướng đi đúng đắn của chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu dạy học theo hướng phát triển năng lực người học.