Không chỉ dừng lại ở câu chuyện lan toả văn hoá cà-phê mà thương hiệu còn mong muốn thắt chặt sự kết nối, trở thành điểm đến của cộng đồng, nhất quán với định hướng từ những ngày đầu của nhà sáng lập.
Về tổng thể, logo vẫn giữ lại tạo hình hai đường oval lớn-nhỏ và ba yếu tố tạo nên hình dáng của một tách cà-phê gồm núi, đồng bằng và dòng sông nhưng được tinh gọn lại với nguyên lý thiết kế tối giản, gợi lên sự hiện đại và thân thiện.
Ngoài ra, bộ màu của logo trước đây gồm Đỏ, Nâu cà-phê, Nâu đất được chuyển thành một lớp màu duy nhất, với các yếu tố chính mang gam màu đỏ và nằm trên nền trong suốt.
Màu đỏ vừa thể hiện cho tinh thần yêu nước, niềm đam mê cà-phê, tinh thần “Tận Tâm” phục vụ, vừa tạo cảm giác gần gũi, hết mình vì cộng đồng. Nền trong suốt giúp logo tùy biến trên một loạt nền màu khác nhau, tượng trưng cho sự hoà mình vào cộng đồng của Highlands Coffee.
Song hành với logo, thông điệp “Highlands Coffee® Là Của Chúng Mình” cũng được lan tỏa thông qua bốn giá trị: Đam mê-Tình thân-Quý trọng-Tương trợ. Yếu tố “chúng mình” cũng khẳng định việc Highlands Coffee sẵn sàng hoà nhập, để cộng đồng quyết định một Highlands Coffee đa sắc mà họ mong muốn thuộc về, một Highlands Coffee tương thích với mỗi cộng đồng.