Trong đó, Nội Bài dự kiến đạt gần 70 nghìn khách, giảm khoảng 8.000 khách so ngày 29/4. Lượng khách của Tân Sơn Nhất đạt gần 91 nghìn người với 646 chuyến bay (gần 53 nghìn khách đi, gần 38 nghìn khách đến).
Tại sân bay Nội Bài, đối với chặng nội địa đi, trong khung giờ cao điểm (buổi sáng từ 6-11 giờ, buổi trưa từ 12-14 giờ, buổi chiều từ 15-16 giờ và buổi tối từ 18-19 giờ), mỗi giờ có hơn 2.000 khách. Đối với chặng nội địa đến, trong ngày 30/4, có 5 khung giờ cao điểm (trưa từ 10-13 giờ ), chiều từ 16-17 giờ và tối từ 19-20 giờ), mỗi giờ có hơn 2.500 khách.
Để không bị chậm, nhỡ chuyến bay, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khuyến cáo hành khách đi máy bay vào các khung giờ cao điểm nên sử dụng phương tiện công cộng thay vì xe cá nhân để giảm áp lực lên sân đỗ ô-tô tại nhà ga hành khách T1; làm thủ tục check-in trực tuyến hoặc check-in tại kiost; xếp hàng qua cửa soi chiếu an ninh ngay sau khi hoàn thành thủ tục check-in; hạn chế người đưa tiễn; chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân và tuân thủ hướng dẫn của nhân viên hàng không.
Tại Tân Sơn Nhất, theo kế hoạch khai thác, khung giờ từ 6-8 giờ, lượng khách đi quốc nội khu vực sảnh A hơn 5.400 khách, sảnh B hơn 5.000 khách. Cảng đã yêu cầu lực lượng an ninh hàng không sân bay huy động thêm nhân sự, mở máy soi sớm để giải tỏa khách và đề nghị các hãng hàng không bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ hành khách làm thủ tục.
Trong ngày 29/4, sân bay Tân Sơn Nhất khai thác 672 chuyến bay (337 chuyến bay đi và 335 chuyến bay đến) với hơn 105 nghìn khách.