Nút giao thông nam cầu Bính (ngã ba Thượng Lý) là nút giao lập thể khác mức ngã sáu, với ba tầng (tầng hầm, tầng mặt và cầu vượt) đầu tiên được xây dựng tại Hải Phòng.
Nút giao gồm: tầng hầm nối từ đường Bạch Đằng xuyên qua đường sắt đến đường Hồng Bàng; tầng mặt được cải tạo lại hiện trạng và cầu vượt nối từ đường cầu Bính vượt qua đường Hồng Bàng đến sông Rế (thuộc huyện An Dương) và hệ thống cầu vượt trực thông nhiều nhánh (từ cầu Bính đi đường vành đai 2 và đường Hồng Bàng; từ đường Hồng Bàng đi cầu Bính theo vòng xoay lên cầu vượt...).
Dự án có tổng mức đầu tư 1.482,6 tỷ đồng. Trong phạm vi nút giao, các hạng mục gồm: cải tạo đường Hồng Bàng rộng 50 m; cải tạo đường Bạch Đằng rộng 45,5 m; đường dẫn phía cầu Bính rộng 41 m, kết cấu mặt đường cấp cao A1; cầu vượt trực thông nhánh từ cầu Bính đi đường vành đai 2 gồm 14 nhịp bản đổ tại chỗ, dầm bản rỗng bằng bê-tông dự ứng lực dài 432,2 m; nhánh từ cầu Bính đi đường Hồng Bàng gồm bốn nhịp bản đổ tại chỗ, dài 123,1 m và tường chắn đầu cầu dài 70 m; nhánh đường Hồng Bàng - cầu Bính đi theo vòng xoay lên cầu vượt gồm năm nhịp bản đổ tại chỗ, dài 120 m; hầm chui từ đường Bạch Đằng vào đường Hồng Bàng chui dưới đường sắt có phần hầm kín dài 190 m, phần hở hai đầu hầm dài 140 m, mặt cắt ngang hầm rộng 15 m....
Tổ hợp nút giao thông lập thể khác mức nam cầu Bính sẽ góp phần cải tạo điều kiện giao thông tại cửa ngõ phía tây bắc của TP Cảng, khắc phục tình trạng ùn tắc và xung đột giao thông tại cửa ngõ quan trọng này. Nút giao cũng góp phần nâng cao năng lực khai thác cầu Bính, thuận lợi kết nối trong khu vực với Quốc lộ 5, Quốc lộ 10 và khu đô thị bắc sông Cấm trong tương lai và từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông TP Hải Phòng
Dự án phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2019.