Hà Nội yêu cầu các cơ sở kinh doanh phải tạo điểm quét mã QR

NDO -

Từ 12 giờ ngày 16/9, Hà Nội cho phép các cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; dịch vụ ăn uống tại 19 quận, huyện, thị xã mở cửa hoạt động, với điều kiện bắt buộc phải tạo điểm quét mã QR để khách đến mua hàng khai báo.

Một số cơ sở kinh doanh tại Hà Nội sẽ được mở cửa từ trưa nay, nhưng bắt buộc phải thực hiện quét mã QR.
Một số cơ sở kinh doanh tại Hà Nội sẽ được mở cửa từ trưa nay, nhưng bắt buộc phải thực hiện quét mã QR.

Muốn tạo điểm quét mã QR để quản lý thông tin người ra vào, cung cấp cho cơ quan chức năng trong trường hợp cần thiết cần thực hiện các bước sau:

1. Chủ địa điểm đăng ký để sử dụng được tính năng quét mã QR và quản lý được thông tin người ra vào.

Truy cập trang web https://qr.tokhaiyte.vn/ .Chọn mục “Đăng ký địa điểm” và nhập đầy đủ thông tin về địa điểm cần đăng ký:

- Tên địa điểm. Thí dụ: Quán café highland, Công ty TNHH ABC, Phòng khám đa khoa, Xe khách tuyến HN - HP 30A-043.23,..

- Thông tin về địa điểm: Tỉnh, quận/huyện, xã

- Họ và tên người đăng ký. Thí dụ: Nguyễn Văn A

- Số điện thoại di động của người đăng ký. Thí dụ: 0912345678.

Sau khi đã điền đủ thông tin, chọn “Tiếp tục bước 2”

Điền mã OTP (là mã gồm 6 chữ số sẽ được gửi đến số điện thoại của người đăng ký) và chọn “Tiếp tục bước 3”.

Chọn (1) “Tải xuống mã QR của địa điểm” để lưu hình ảnh mã QR về máy tính và in để dán ở lối ra vào, sau đó chọn (2) “Quản lý địa điểm” để chuyển sang bước 2.

2. Chủ địa điểm yêu cầu khách ra vào xuất trình mã QR của mình để quét, ghi nhận lượt vào, ra.

Người kiểm soát địa điểm mở ứng dụng Bluezone và chọn tính năng kiểm tra mã QR.

Chọn địa điểm kiểm soát (là nơi mà người kiểm soát đang đứng để tiến hành quét mã QR người ra vào).

Sau khi chọn địa điểm, người kiểm soát quét mã QR của người ra vào (có thể quét trực tiếp mã trên điện thoại, mã QR được in ra giấy, hoặc mã QR của thẻ Bảo hiểm y tế). Sau khi quét thành công, màn hình sẽ hiện ra thông tin của người ra vào (tên viết tắt) và tình trạng khai báo y tế.

3. In mã QR được cung cấp, dán ở lối ra vào để khách sử dụng điện thoại thông minh quét mã khi đi qua.