Hà Nội phát triển từ 30 đến 40 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP

NDO -

Với mục tiêu thúc đẩy phát triển sản xuất làng nghề, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch phát triển mới từ 30 đến 40 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố, bảo đảm mỗi quận, huyện, thị xã có từ hai điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trở lên đi vào hoạt động.

Gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP.
Gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP.

Để hoàn thành chỉ tiêu trên, thành phố yêu cầu các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã khảo sát, lựa chọn các địa điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP theo quy định. Công bố các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố đạt tiêu chí theo quy định.

Cùng với đó, tuyên truyền thông tin chương trình lễ khai trương và phát triển hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Tổ chức hội nghị liên kết thương mại, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn hạng ba sao trở lên tại Hà Nội; kết nối các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội với các tỉnh, thành phố để trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô.

Sở Công thương được UBND Thành phố Hà Nội giao chủ trì triển khai kế hoạch.

UBND TP Hà Nội yêu cầu các sở ngành, địa phương kiểm tra, giám sát việc vận hành duy trì các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đã khai trương năm 2020 và các điểm khai trương năm 2021.