Lee Chong Wei lần thứ tư vô địch All England Open

NDO -

NDĐT – Tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei vừa bổ sung thêm một danh hiệu nữa vào bộ sưu tập thành tích đồ sộ của mình sau khi đánh bại Shi Yuqi của Trung Quốc 21-12, 21-10 trong trận chung kết đơn nam Giải cầu lông All England Open 2017 vừa kết thúc cách đây ít giờ.

Lee Chong Wei đăng quang ngôi vô địch Giải cầu lông All England Open 2017 sau khi dễ dàng đánh bại Shi Yuqi của Trung Quốc tại trận chung kết đơn nam ở Birmingham, Anh hôm 12-3-2017. (Ảnh: Reuters)
Lee Chong Wei đăng quang ngôi vô địch Giải cầu lông All England Open 2017 sau khi dễ dàng đánh bại Shi Yuqi của Trung Quốc tại trận chung kết đơn nam ở Birmingham, Anh hôm 12-3-2017. (Ảnh: Reuters)

>>> “Super Dan” thành cựu vương, Lee Chong Wei vào chung kết

Hiện đang xếp thứ 10 thế giới, Shi trước đó đã loại Lin Dan, kỳ phùng địch thủ của Chong Wei, ở bán kết để giành vé vào chơi trận đấu cuối cùng cạnh tranh ngôi vị cao nhất tại giải đấu năm nay.

Tay vợt sinh năm 1996 cũng vừa mới giành chức vô địch đầu tiên của mình tại một giải đấu thuộc hệ thống Super Series ở Paris hồi tháng 10 năm ngoái và đã từng hai lần chịu gác vợt trước Lee Chong Wei trong hai lần đụng độ gần đây. Ở lần tái đấu tại chung kết All England Open 2017, Shi Yuqi tỏ ra hoàn toàn “vô hại” trước tay vợt đàn anh.

Chong Wei đã không cho đối thủ của mình bất cứ một cơ hội nào. Tay vợt người Malaysia chứng tỏ đẳng cấp vượt trội của một siêu sao, chiếm ưu thế tuyệt đối bằng những cú smash uy lực để giành chiến thắng áp đảo 21-12 ngay trong set đầu tiên.

Thế trận một chiều tiếp tục diễn ra trong set thứ hai. Thêm vào đó, không may cho tay vợt người Trung Quốc khi anh đã dính chấn thương mắt cá trong một nỗ lực ghi điểm. Tận dụng lợi thế, á quân Olympic Rio 2016 dễ dàng khép lại set đấu thứ hai với chiến thắng 21-10.

Giành thắng lợi chóng vánh chỉ sau 45 phút thi đấu, Chong Wei lần thứ tư bước lên bục cao nhất tại All England Open và bỏ túi 45 nghìn USD tiền thưởng cho chức vô địch.

Ngay sau khi đăng quang, anh cũng khẳng định sẽ trở lại Birmingham vào năm sau để bảo vệ danh hiệu All England của mình. Điều này cũng có nghĩa tay vợt 35 tuổi sẽ không “nghỉ hưu” sau giải đấu này như tuyên bố đưa ra trước đó.

Trước khi sang Anh thi đấu, Chong Wei khẳng định đây sẽ là giải All England Open thứ 13 và cũng là cuối cùng của mình. Chấn thương gặp phải trong lúc luyện tập hồi tháng 2 vừa qua suýt chút nữa đã khiến anh phải ngồi ngoài ở All England Open 2017.

Mặc dù phải nén đau và thi đấu với chiếc đầu gối băng bó chằng chịt, Chong Wei vẫn chứng tỏ đẳng cấp của mình khi chỉ để thua đúng một set ở giải đấu năm nay. Chức vô địch thứ 4 ở giải đấu lâu đời nhất làng cầu lông thế giới này thực sự là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực vượt lên chính mình của tay vợt đã bước sang tuổi 35.

Sau chiến thắng ở All England Open, tay vợt người Malaysia sẽ trở lại Kuala Lumpur trước khi đến New Delhi để tham dự Giải Ấn Độ mở rộng khởi tranh cuối tháng 3 này. Tiếp theo là một lịch thi đấu dày đặc của Chong Wei tại Malaysia Open vào tháng 4, Sudirman Cup tháng 5 và Indonesia Open tháng 6. Sau đó, anh sẽ bước vào tranh tài tại Giải vô địch thế giới được tổ chức ở Glasgow, Scotland vào tháng 8.