Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true Milk

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt : Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà. Chương trình nhận được ngày càng nhiều sự hưởng ứng từ khách hàng, lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường.
0:00 / 0:00
0:00
Chị Hiếu Ngân được nhân viên hướng dẫn quét mã quay thưởng khi đến TH true mart tham gia chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh 2024”.
Chị Hiếu Ngân được nhân viên hướng dẫn quét mã quay thưởng khi đến TH true mart tham gia chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh 2024”.

“Bản thân cần chữa lành thì môi trường cũng vậy”

Tối chủ nhật hằng tuần, chị Phạm Hiếu Ngân (25 tuổi), ở Cầu Giấy, Hà Nội treo lên xe máy của mình hơn 20 vỏ hộp sữa đã được làm sạch, phơi khô và gấp gọn gàng. Đây là số vỏ hộp sữa gia đình chị đã thải ra trong một tuần qua. Chị làm như vậy để ngày thứ hai đi làm sẽ tranh thủ giờ nghỉ trưa cầm sang TH true mart số 6 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội), cách văn phòng 300m, tham gia chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” do Tập đoàn TH triển khai.

Tôi đã hưởng ứng và đồng hành cùng TH “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” được hơn 3 năm. Bây giờ việc giữ lại vỏ hộp sữa, làm sạch và mang đến TH true mart nộp, rồi quét mã quay thưởng đã trở thành thói quen cũng như niềm vui của cá nhân tôi”.

Dịp lễ 30/4-1/5 vừa qua, chị cùng nhóm bạn tổ chức dã ngoại ở ngoại thành, chứng kiến rác thải bị vứt bỏ bừa bãi, gây ô nhiễm và làm xấu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Hầu hết rác thải đều là đồ dùng một lần như cốc, bát, đũa, thìa, túi hay vỏ chai lọ… có chất liệu từ giấy hoặc nhựa.

Lúc ấy, tôi đã đề xuất với các bạn thử nghiệm chuyến đi không xả rác. Chúng tôi chủ động phân loại và gấp gọn tất cả rác của đoàn lại, cho vào hộp lớn mang về Hà Nội chứ không vứt ở khu cắm trại. Riêng vỏ hộp sữa giấy đều được mang tới cửa hàng TH true mart để tham gia chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true Milk”.

Sau chuyến đi “không xả rác” đó, bốn người bạn của Hiếu Ngân từ chỗ chưa bao giờ quan tâm đến việc tái chế rác thải đã thay đổi hoàn toàn. Giờ đây, họ đồng lòng thu gom, tái chế vỏ hộp, hạn chế xả rác mỗi ngày. Giống như các bạn của Hiếu Ngân, nhiều bạn trẻ ở độ tuổi GenZ hiện đã tìm hiểu và nhận thức được tác động nguy hại của rác thải nhựa đối với môi trường.

Khuê Anh, 25 tuổi ở Cầu Giấy, Hà Nội xác định: “Nếu con người có nhu cầu được chữa lành thì môi trường cũng vậy. Hiện tại chúng tôi đã thực hành phân loại rác thải, vứt rác vô cơ - hữu cơ đúng nơi quy định. Những cục pin được tích giữ riêng. Những hộp sữa yêu thích sau khi uống hết sẽ được làm sạch và thu gom ở điểm dành riêng cho chúng. Mỗi người chỉ cần kiên định thực hành hành động nhỏ như vậy thì sẽ thúc đẩy tái chế, rác sẽ trở nên có ích cho cuộc sống”.

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true Milk ảnh 1

Chiếc túi vải canvas (có thể sử dụng nhiều lần, thay cho túi nilon dùng 1 lần) mà Tập đoàn TH tặng khách hàng khi tham gia chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” đã trở thành vật dụng yêu thích của Khuê Anh.

Sau 3 tháng mang vỏ hộp sữa tới hệ thống TH true mart, Khuê Anh nhận được chiếc túi vải chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” trao tặng. Cô gái trẻ chia sẻ niềm vui khi hành động nhỏ của mình được ghi nhận và ao ước: “Ngày càng có thêm nhiều tổ chức, doanh nghiệp triển khai mô hình thu gom vỏ hộp bền vững như Tập đoàn TH thì thuận lợi cho người yêu môi trường biết mấy!

Nỗ lực vì một Việt Nam xanh - sạch - đẹp

Nhằm lan tỏa lối sống xanh trong cộng đồng, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, thời gian chương trình thu gom vỏ hộp tại TH true mart liên tục gia tăng, kéo dài hơn sau mỗi năm.

Năm 2022 - chiến dịch thực hiện trong 2 tháng. Năm 2023, thời gian triển khai chương trình tăng lên thành 6 tháng. Bước sang năm 2024, Tập đoàn TH tổ chức chương trình thu gom vỏ hộp xuyên suốt 11 tháng, lan tỏa mạnh mẽ hơn tinh thần “sống xanh”, góp phần thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR).

Điểm đặc biệt của “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh 2024” là với mỗi kilogram vỏ hộp sữa khách hàng mang tới điểm thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào dự án bảo tồn rạn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.

Tổng ngân sách Tập đoàn TH dự kiến đóng góp cho dự án lên đến khoảng 300 triệu đồng trong năm 2024. Nhờ vậy, nhiều biện pháp bảo tồn bền vững như: giám sát hệ sinh thái biển; triển khai vườn ươm giống san hô giúp phục hồi các rạn san hô bị suy thoái; thiết lập hệ thống phao phân vùng bảo vệ rạn san hô… đang được Vườn quốc gia Cát Bà và Tập đoàn TH thực hiện hiệu quả.

Chia sẻ quan điểm triển khai hoạt động bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học của Tập đoàn TH, bà Hoàng Thị Thanh Thủy - Giám đốc Phát triển bền vững cho biết: “Ngay từ ngày đầu thành lập, Tập đoàn TH định hướng phát triển bền vững với tôn chỉ “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”. Chúng tôi theo đuổi khát vọng về một Việt Nam xanh - sạch - đẹp và nỗ lực thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn. Trong chiến lược và chính sách phát triển bền vững của TH, môi trường luôn là một trụ cột quan trọng”.

Giới trẻ hào hứng “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” cùng TH true Milk ảnh 2

Ngày càng nhiều bạn trẻ “chọn sống xanh, chọn phát triển bền vững” cùng Tập đoàn TH.

Kết quả, năm 2023, chương trình thu gom vỏ hộp sữa tại hệ thống TH true mart đã thu gom được hơn 300.000 vỏ hộp, tương đương 1,9 tấn rác thải giấy. Nhờ sự nhiệt tình hưởng ứng của hàng chục ngàn khách hàng mọi lứa tuổi, kết quả thu gom trong năm 2023 đã tăng 72% so với 2022.

Ông Nguyễn Văn Thịu, Giám đốc Vườn quốc gia Cát Bà chia sẻ về tác động rõ nét mà các hoạt động phát triển bền vững của Tập đoàn TH đã mang đến với công tác bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học: “Qua chương trình “Thu gom vỏ hộp” Tập đoàn TH triển khai, lối sống xanh, ý thức bảo vệ môi trường đã được lan tỏa mạnh mẽ và rõ nét đến cộng đồng. TH đã hỗ trợ nguồn kinh phí quý báu cũng như đồng hành hết sức hiệu quả với chúng tôi trong công tác quản lý, bảo vệ hệ sinh thái rạn san hô đặc hữu của Vườn nói riêng và của Vịnh bắc bộ nói chung. Hy vọng chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ trong thời gian tới”.