Giới thiệu nhiều tuyến du lịch mới tại chương trình “Đêm Hàn Quốc”

NDO - Tối 9/9, nhân sự kiện Hội Chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 đang diễn ra, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức chương trình Korea Night- Đêm Hàn Quốc nhằm xúc tiến đẩy mạnh du lịch nước này.
0:00 / 0:00
0:00
Gian hàng giới thiệu du lịch Hàn Quốc tại Hội Chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022.
Gian hàng giới thiệu du lịch Hàn Quốc tại Hội Chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022.

“Đêm Hàn Quốc” với sự tham gia của các cơ quan ban ngành liên quan của Việt Nam và Hàn Quốc, gần 200 đại diện của các đơn vị lữ hành, báo chí. Chương trình nhằm cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn về các tuyến du lịch mới có thể triển khai trong thời gian tới.

Ngoài các địa điểm tại thủ đô Seoul đã rất quen thuộc với du khách Việt Nam, Hàn Quốc đang đẩy mạnh quảng bá các điểm du lịch địa phương đặc sắc tại tỉnh Gangwon, thành phố Busan, đảo Jeju,…nhằm tăng thêm sự đa dạng cho các sản phẩm du lịch.

Ông Lee Jae Hoon-Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Thông qua chương trình Korea Night lần này, chúng tôi mong muốn giới thiệu những tuyến điểm mới về du lịch Hàn Quốc dành cho các công ty du lịch và báo chí để từ đó xây dựng các sản phẩm du lịch Hàn Quốc mới mẻ sau dịch bệnh. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến cùng các đơn vị hàng không, lữ hành tại Việt Nam để nhanh chóng phục hồi lại thị trường.”

Giới thiệu nhiều tuyến du lịch mới tại chương trình “Đêm Hàn Quốc” ảnh 1

Ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu trong chương trình Đêm Hàn Quốc.

Phát biểu tại chương trình, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, khách du lịch quốc tế đến Thành phố Hồ Chí Minh chiếm bình quân 50% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, trong đó khách Hàn Quốc luôn nằm trong top 3 thị trường hàng đầu trong nhiều năm liên tiếp đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể năm 2019, Thành phố đã đón 985.110 lượt khách, chiếm 23% khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam. Hàn Quốc là nhóm khách nước ngoài lớn nhất đến Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2022, đạt hơn 196.000 lượt, gần gấp đôi nhóm lớn thứ hai là Mỹ, 103.000 lượt. Hàn Quốc cũng nằm trong top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam, bên cạnh Mỹ, Australia, Ấn Độ, Singapore...

Bên cạnh đó, Hàn Quốc hay còn được biết đến là “Xứ sở Kim Chi” với những điểm đến hấp dẫn, được yêu thích của rất nhiều người dân Việt Nam. Điều này cho thấy mối quan hệ bền vững giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian qua.

Giới thiệu nhiều tuyến du lịch mới tại chương trình “Đêm Hàn Quốc” ảnh 2

Triển lãm ảnh du lịch Hàn Quốc tại Đêm Hàn Quốc.

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, Hàn Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách du lịch nước ngoài như: chấp nhận trở lại visa đi lại nhiều lần, không quy định số mũi tiêm vaccine cần thiết đối với du khách đến với Hàn Quốc, mở nhiều khu vực xét nghiệm PCR tại sân bay Incheon để du khách có thể hoàn thành việc xét nghiệm nhanh chóng.

Mới đây nhất, Hàn Quốc đã bãi bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh để du khách thuận tiện hơn khi đi du lịch. Đặc biệt với thị trường Việt Nam, hệ thống Q-code đã cho ra mắt phiên bản tiếng Việt, giúp du khách Việt thuận tiện hơn trong việc khai báo thông tin trực tuyến trước khi khởi hành.

Nhờ đó, du lịch Hàn Quốc đã có những dấu hiệu phục hồi tích cực hậu Covid-19. Trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt con số 80 nghìn người và dự kiến sẽ còn tăng cao trong mùa thu đông sắp tới.

Tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 lần này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam giới thiệu nhiều tuyến du lịch Hàn Quốc mới bằng nhiều hình thức như: gian hàng triển lãm và tư vấn, khu vực trải nghiệm, tổ chức các trò chơi kết hợp giữa online và offline. Đặc biệt, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam còn triển khai chương trình tặng quà khách mua sản phẩm du lịch Hàn Quốc hoặc vé máy bay đi Hàn Quốc trong hội chợ nhằm kích cầu du lịch.