Thông tin người vi phạm quy định phòng dịch bị đánh tại xã Nhân Trạch là tin giả

NDO -

Ngày 19/9, Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, đang phối hợp với Phòng PA 03 Công an tỉnh hoàn thiện hồ sơ để xử lý ông L.Q.D (trú tại xã Nhân Trạch) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) làm việc với ông L.Q.D.
Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) làm việc với ông L.Q.D.

Thông tin lan truyền

Vào khoảng thời gian từ 12 giờ đến khoảng 14 giờ ngày 17/9, trên trang facebook cá nhân “Quang Dung” có đăng tải bài viết với nội dung phản ánh việc lực lượng Công an tại xã Nhân Trạch đánh đập người dân vi phạm quy định phòng, chống dịch bệnh ngay tại trụ sở UBND xã.

Kiểm chứng

Công an huyện Bố Trạch đã tiến hành xác minh, điều tra và xác định tài khoản facebook trên là của L.Q.D, sinh năm 1985) trú tại xã Nhân Trạch, hiện sống cùng vợ tại thôn Phúc Tự Đông, xã Đại Trạch, huyện Bố Trạch.

Lực lượng chức năng của Công an huyện đã phối hợp Công an xã Đại Trạch mời ông L.Q.D đến làm việc. Tại cơ quan Công an L.Q.D đã thừa nhận hành vi đăng tải nội dung thông tin của mình là không cơ sở, không có tài liệu, hình ảnh để chứng minh sự việc nêu trên là đúng sự thật.

Công an huyện đang phối hợp với Phòng PA 03 Công an Quảng Bình hoàn chỉnh hồ sơ, tham mưu trình Giám đốc Công an tỉnh ban hành quyết định xử phạt hành chính L.Q.D theo quy định của pháp luật.

Được biết, xã Nhân Trạch, là 1 trong 4 xã “vùng đỏ” của huyện Bố Trạch đang áp dụng Chỉ thị số 16. Hiện, cán bộ và nhân dân xã Nhân Trạch đang nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ chống dịch Covid-19 để có thể chuyển trạng thái trong thời gian sớm nhất.