Dự án sửa chữa lớn tổ máy U1 Nhà máy điện BOT Nghi Sơn 2 (công suất 1.330MW) được thực hiện từ ngày 14/9-17/10/2024. Trong đó, EPS đảm nhận bảo dưỡng các hệ thống, thiết bị quan trọng của tổ máy bao gồm kiểm tra bảo dưỡng hệ thống tua-bin máy phát, bảo dưỡng sửa chữa lò hơi và hệ thống thiết bị phụ tổ máy (BOP).
Trong suốt quá trình thi công, công tác kiểm soát an toàn và chất lượng công trình được EPS triển khai chặt chẽ. Các hạng mục công việc được thực hiện theo đúng phương án kỹ thuật được chủ đầu tư phê duyệt.
Ông Lê Chí Nhân, Phó Quản đốc PXSC điện-tự động Vĩnh Tân, chỉ huy công trình cho biết, nhờ chuẩn bị kỹ lưỡng, tuân thủ nghiêm quy trình và phối hợp chặt chẽ với đội ngũ giám sát nhà máy giúp các kỹ sư EPS hoàn thành công trình vượt tiến độ 2 ngày so kế hoạch đề ra.
Sau thời gian nỗ lực triển khai các công tác sửa chữa, trung tu, 10/2024 tổ máy U1 đã hòa lưới điện quốc gia sau 33 ngày dừng máy, đạt tải định mức theo kế hoạch đề ra. Đến thời điểm hiện tại, các thiết bị tổ máy sau trung tu vận hành an toàn, ổn định, tin cậy, các thông số kỹ thuật đều đạt yêu cầu, theo tiêu chuẩn của nhà chế tạo.
Trong tuần đầu tháng 11/2024, EPS cũng đã hoàn thành công trình đại tu tổ máy S2 Nhà máy nhiệt điện Thăng Long (công suất mỗi tổ máy là 310MW). Đây là lần dừng máy bảo dưỡng đầu tiên kể từ khi được đưa vào vận hành thương mại (từ năm 2018).
Công trình huy động hơn 70 công nhân kỹ thuật, kỹ sư và chuyên gia từ EPS, tập trung bảo dưỡng, sửa chữa tuabin, máy phát và hệ thống van hơi chính của tổ máy.
Sau khi nghiệm thu, vận hành thử nghiệm, giá trị đo độ rung, nhiệt độ gối trục… của tua-bin đều đạt trong ngưỡng giới hạn. Đến ngày 9/11/2024, tổ máy S2 đã đạt công suất định mức theo thiết kế 310MW, vận hành đạt yêu cầu, hiệu suất tổ máy sau đại tu được nâng lên gần đến giá trị thiết kế ban đầu.
Ông Klahan Suksawai, Giám đốc Nhà máy nhiệt điện Thăng Long chia sẻ: “EPS đã thể hiện năng lực kỹ thuật, tinh thần trách nhiệm cao khi đáp ứng nhanh chóng và xử lý kịp thời các phát sinh, giúp chúng tôi tối ưu hóa chi phí bảo dưỡng, bảo đảm tiến độ, chất lượng công trình”.
Qua thành công của hai công trình dịch vụ sửa chữa này, Công ty EPS tiếp tục khẳng định được chất lượng tay nghề, uy tín, thương hiệu của Công ty và sự cam kết với khách hàng theo phương châm “chân thành chia sẻ, tận tâm phục vụ”.