Du lịch Thái Lan đặt mục tiêu đạt doanh thu hơn 72 tỷ USD năm 2023

NDO - Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) vừa công bố định hướng chiến lược năm 2023 với trọng tâm là thúc đẩy chiến dịch quảng bá mang tên “Thăm Thái Lan năm 2023” nhằm đưa mức doanh thu cả năm của ngành du lịch lên 2,38 nghìn tỷ baht (tương đương hơn 72 tỷ USD).
0:00 / 0:00
0:00
Tổng cục trưởng TAT Yuthasak Supasorn quảng bá chiến dịch “Thăm Thái Lan năm 2023”. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)
Tổng cục trưởng TAT Yuthasak Supasorn quảng bá chiến dịch “Thăm Thái Lan năm 2023”. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)

Theo Tổng cục trưởng TAT Yuthasak Supasorn, chiến dịch “Thăm Thái Lan năm 2023”, với mục tiêu xây dựng một ngành du lịch giá trị cao và bền vững, đã được phát động từ năm ngoái và sẽ kéo dài cho năm nay.

Ông Yuthasak cho biết, trong năm 2023, TAT sẽ áp dụng các chiến lược nhằm thúc đẩy chi tiêu của du khách, từ đó giúp ngành du lịch Thái Lan đạt mức doanh thu 2,38 nghìn tỷ baht. Trong đó, 65% là từ du khách quốc tế và 35% từ thị trường nội địa. Mục tiêu doanh thu mới này của TAT cũng cao hơn so với ước tính được đưa ra trong năm 2022 là 1,5 nghìn tỷ baht.

Việc phát triển nguồn cung du lịch sẽ được định hình theo ba hướng chính, bao gồm du lịch dựa trên trải nghiệm, cải thiện các tiêu chuẩn an toàn và dịch vụ, và xây dựng một hệ sinh thái du lịch thông minh. Ngoài ra, do biện pháp gia hạn thời gian lưu trú miễn thị thực cho du khách lên 45 ngày đang tỏ ra có hiệu quả, TAT dự kiến sẽ đề nghị Chính phủ Thái Lan kéo dài thời gian áp dụng biện pháp này cho tới cuối năm 2023.

Trong khi đó, Phó Cục trưởng TAT phụ trách tiếp thị châu Á và Nam Thái Bình Dương Thanes Petsuwan cho biết, trong năm 2022, các thị trường đường bay ngắn (chưa bao gồm các du khách Trung Quốc) đã chiếm tới 67,6% trong tổng số 11,8 triệu du khách quốc tế tới Thái Lan. Ông cho rằng những thị trường này sẽ tiếp tục là chìa khóa cho sự hồi phục của ngành du lịch Thái Lan năm 2023 với dự báo sẽ đóng góp 62% doanh thu và 72% lượng khách du lịch tới Xứ sở Chùa Vàng.

Trong năm nay, các nỗ lực tiếp thị của TAT sẽ tập trung vào hai khu vực thị trường chiến lược là Trung Quốc và các quốc gia có tiềm năng đạt hơn một triệu du khách, bao gồm Malaysia, Hàn Quốc và Ấn Độ. Năm 2023, lượng du khách từ Trung Quốc tới Thái Lan dự báo sẽ đạt 5 triệu du khách, trong khi Malaysia sẽ đạt khoảng 4 triệu lượt khách và Hàn Quốc với 1,1 đến 1,2 triệu lượt khách. Lượng du khách Ấn Độ tới Thái Lan trong năm nay cũng có thể lên tới 2 triệu lượt khách nếu các hạn chế du lịch sớm được dỡ bỏ.

Ngoài ra, đối với các thị trường châu Âu, châu Phi, Trung Đông và châu Mỹ, định hướng chiến lược của TAT sẽ tập trung vào việc hợp tác với các hãng hàng không và các công ty du lịch địa phương. Phó Cục trưởng TAT Siripakorn Cheawsamoot khẳng định mặc dù các chuyến bay thường lệ mùa đông từ châu Âu đã tăng 70-80% so mùa hè nhưng vẫn còn thấp hơn so thời kỳ trước đại dịch. Đề bù đắp sự thiếu hụt, TAT sẽ hỗ trợ các hãng hàng không tăng các chuyến bay thuê bao, nhất là từ các thành phố hoặc khu vực thứ cấp, không có đường bay thẳng, từ đó thu hút thêm du khách tới Thái Lan.