Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.
Vietjet vừa được vinh danh là Hãng hàng không được tin chọn tại “Giải thưởng người tiêu dùng Hàn Quốc 2025” (Korea Consumer Awards 2025), giải thưởng thường niên do kênh truyền thông hàng đầu Hàn Quốc DongA Ilbo tổ chức.
Để tiếp tục tăng cường sự hiện diện và sức lan tỏa của du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, trong nửa cuối năm 2025, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) đã lên kế hoạch tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến, quảng bá quy mô lớn.
Trong hai ngày 21 và 22/6, tại Trung tâm GEM Center, Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc tổ chức sự kiện Korea Travel Festa 2025 – lễ hội quảng bá văn hóa và du lịch Hàn Quốc lớn nhất trong năm 2025.
Vừa có dịp khám phá vùng đất mới, vừa là cơ hội để rèn luyện sức khỏe, xu hướng du lịch thể thao ngày càng được người Việt ưa chuộng trong những năm gần đây. Loại hình du lịch này đã và đang được nhiều quốc gia trên thế giới đánh giá là mô hình khai thác tiềm năng, góp phần tăng doanh thu và hấp dẫn đông đảo khách quốc tế trải nghiệm.
Để nâng tầm trải nghiệm du lịch Hàn Quốc, thu hút đông đảo hơn du khách Việt Nam đến với xứ sở kim chi, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã xây dựng chiến dịch hỗ trợ đặc biệt dành cho hơn 20 công ty lữ hành tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2025.
Với nhiều khách du lịch quốc tế, tham gia lễ hội câu cá trên băng là một trong những trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ khi đến Hàn Quốc vào mùa đông. Tuy nhiên, trước tình hình thời tiết ấm lên bất thường, các lễ hội này đang bị hoãn lại hoặc hủy bỏ.
Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO), sau khi dỡ bỏ tình trạng thiết quân luật, hiện nay tất cả các địa điểm du lịch tại Hàn Quốc đang hoạt động bình thường và an toàn dưới sự quản lý chặt chẽ của chính phủ. Các hoạt động du lịch dành cho người dân và du khách quốc tế đều diễn ra thuận lợi và bảo đảm an toàn.
Sáu tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc đã đón hơn 293.000 lượt khách du lịch Việt Nam với số lượng khách tăng đều qua mỗi tháng, tăng trưởng 30% so cùng kỳ năm 2023 và đạt gần 90% so cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước dịch Covid-19, cho thấy mức độ hồi phục du lịch Hàn Quốc sau đại dịch đang có xu hướng rất tích cực.
Tại hội nghị thúc đẩy ngành du lịch của Hàn Quốc, diễn ra tại thành phố Gwangju, với mục tiêu thu hút hơn 20 triệu lượt du khách nước ngoài năm 2024. Thủ tướng Han Duck-soo công bố mục tiêu đạt doanh thu du lịch cao kỷ lục 24,5 tỷ USD năm 2024.
Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) là điểm đến quốc tế được du khách Việt tìm kiếm nhiều thứ 2 để du lịch vào mùa hè này. Dự định ghé thăm Seoul để khám phá văn hóa, và đắm mình vào thành phố khai sinh ra K-pop, du khách không nên bỏ qua 5 xu hướng thịnh hành đang rất phổ biến và được người dân bản địa yêu thích.
Hiện đảo Jeju đã thực hiện chính sách miễn thị thực cho du khách Việt Nam, tuy nhiên vẫn còn hạn chế về việc cấp thị thực đoàn. Trong thời gian tới, chính sách về thị thực đoàn sẽ được cải thiện và chào đón các đoàn khách từ Việt Nam tới tham quan đảo.
Chiều 5/5, tại Nhà hát Star Galaxy (87 Láng Hạ, Hà Nội), Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức giới thiệu chương trình Chef Show 2023. Đây là chương trình trình diễn không lời nổi tiếng tại Hàn Quốc đã có 12 năm phát triển.
Nhằm tạo không gian giao lưu văn hóa, du lịch giữa hai quốc gia, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tổ chức chương trình Lễ hội văn hóa và du lịch Hàn Quốc-Việt Nam 2022 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, phố đi bộ Hoàn Kiếm, Hà Nội từ ngày 17 đến 18/12/2022.
Sáng 21/8, đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đã có thông tin về những hiểu lầm gây tranh cãi trong buổi họp mặt ra mắt chiến dịch “Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé!” vào chiều 20/8 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Sau gần 2 năm cải tạo mở rộng và tân trang, quảng trường Gwanghwamun, địa điểm nổi tiếng ở trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc, đã chính thức mở lại cho công chúng và du khách tới tham quan.
Nhằm khởi động quảng bá du lịch Hàn Quốc nói chung và du lịch đảo Jeju nói riêng, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam và Cục xúc tiến Du lịch Jeju đồng tổ chức cuộc thi “Từ nét vẽ, đến Jeju” dành cho những bạn trẻ Việt Nam đam mê xê dịch, yêu hội họa thỏa sức thể hiện chuyến du lịch mơ ước của mình tại đảo Jeju - hòn đảo thiên đường của Hàn Quốc.
Đại dịch Covid-19 đã khiến doanh thu năm 2020 của các doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc sụt giảm tới hơn 80%. Trong báo cáo doanh thu hàng năm đưa ra ngày 22-2, các doanh nghiệp lữ hành của Hàn Quốc hối thúc chính phủ nước này đưa ra các biện pháp hỗ trợ khẩn cấp.
Một số doanh nghiệp Hàn Quốc đã bày tỏ sự quan tâm về thời điểm Việt Nam mở cửa trở lại hoạt động du lịch quốc tế, cũng như chính sách visa dành cho khách du lịch Hàn Quốc.