Theo khảo sát của Agoda, gần 51% du khách Đài Loan (Trung Quốc) nói rằng họ sẵn sàng đi du lịch quốc tế trở lại. Số du khách Hàn Quốc muốn du lịch nước ngoài là 45% và A-rập Xê-út là 43%.
Trong khi đó, có tới 65% tổng số người tham gia khảo sát trên Agoda cho biết ưu tiên đi du lịch nội địa trong 12 tháng tới. Chỉ có 35% tổng số người tham gia khảo sát cho biết họ đã sẵn sàng cho các chuyến du lịch nước ngoài. Thí dụ, người Australia đã lên danh sách nhiều điểm đến tại Đông-Nam Á, Đông Á và châu Âu khi các đường bay thương mại quốc tế được mở lại, cho phép họ đi du lịch nước ngoài.
Tuy nhiên, ngay cả những người tham gia sẵn sàng đi du lịch nước ngoài cũng không muốn thực hiện các chuyến đi tới địa điểm quá xa. Gần một nửa số du khách sẵn sàng đi du lịch nước ngoài (46 %) cho biết, họ sẽ không muốn thực hiện chuyến bay kéo dài từ ba đến bốn giờ để đi du lịch.
Còn với đối tượng du khách chỉ chọn kỳ nghỉ dưỡng trong nước, đâu là những điểm đến mới nhất trong nước mà du khách muốn tới hậu Covid-19?
Người Indonesia cho biết trên Agoda, sẽ chọn đảo nghỉ dưỡng Bali là điểm đến cho chuyến du lịch nội địa. Người Thái Lan yêu thích Chiang Mai và những bãi biển nổi tiếng ở Phuket và Hua Hin. Người Australia có nhiều lựa chọn trong nước hơn gồm Melbourne, Sydney và Bờ biển Vàng (bờ biển phía đông chung quanh Brisbane). Trong khi đó người Việt Nam lựa chọn Đà Nẵng, Đà Lạt và Nha Trang cho kế hoạch du lịch. Cuối cùng, người Mỹ muốn tới New York, Orlando và Los Angeles.
Thúc đẩy phát triển du lịch hậu Covid-19