“Chơi vơi” của Bùi Thạc Chuyên tham dự LHP Venice

Ban tổ chức LHP Venice vừa công bố danh sách 23 phim tranh tài tại LHP lần thứ 66, tất cả những bộ phim này đều lần đầu tiên ra mắt công chúng yêu điện ảnh. Trong số 23 phim, có những tên tuổi lớn, quen thuộc với nhiều giải thưởng điện ảnh quan trọng trên thế giới như "Capitalism: A Love Story" (Chủ nghĩa tư bản: Một câu chuyện tình) của đạo diễn Mỹ Michael Moore hay "Soul Kitchen” của Fatih Atkin - đạo diễn Đức từng giành giải Gấu vàng LHP Berlin. Cựu chuyên gia thiết kế thời trang lừng danh của hãng Gucci Tom Ford tham gia tranh giải với tác phẩm đầu tay "A Single Man" (Một người cô độc).

Năm nay, châu Á tham dự Venice lần thứ 66 với không nhiều đại diện, chủ yếu đến từ nền điện ảnh Hoa ngữ, bao gồm 5 phim của điện ảnh Trung Quốc, một của điện ảnh Đài Loan, một Hồng Công và hai của Nhật Bản.

Chủ nhà Italia tham gia với bốn đại diện, trong đó có "Baaria" của đạo diễn từng giành giải Oscar Giuseppe Tornatore và "Il grande sogno" của Michele Placido – gương mặt quen thuộc với khán giả Việt Nam qua nhân vật thanh tra Cattani trong bộ phim truyền hình nhiều tập “Bạch tuộc”.

Hollywood khẳng định ảnh hưởng lớn của mình tới điện ảnh châu Âu với 6 đại diện, trong đó nhiều phim có sự tham gia của những ngôi sao lừng danh như Bad Lieutenant (có Nicolas Cage, Eva Mendes và Val Kilmer), "A Single Man"  (Colin Firth và Julianne Moore) hay "The Road" (Charlize Theron và Viggo Mortensen).

“Chơi vơi” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên với dàn sao hùng hậu gồm Đỗ Hải Yến, Phạm Linh Đan và Johny Trí Nguyễn sẽ tham gia tranh tài ở giải Orizzonti, một giải thưởng về những xu hướng mới trong điện ảnh, dành cho phim truyện và phim tài liệu. Đây là lần đầu tiên một phim truyện Việt Nam có mặt tại LHP danh giá hàng đầu châu Âu này. Đáng chú ý, tác giả kịch bản của “Chơi vơi” Phan Đăng Di cũng từng được mời tham dự Venice 2008 với bộ phim ngắn “Khi tôi 20”.

Liên hoan phim Venice lần thứ 66 sẽ khai mạc ngày 2 và kết thúc ngày 12-9. Đạo diễn Lý An sẽ làm chủ tịch ban giám khảo.