“Về nhà đi con”: Vượt qua sức ép của "Người phán xử"

NDO -

NDĐT – “Về nhà đi con” – câu chuyện gia đình dung dị nhưng cũng đầy sóng gió là dự án phim truyền hình mới nhất của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam VFC, dự kiến sẽ khởi chiếu trên sóng VTV1 với khung giờ hoàn toàn mới: 21 giờ từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần, bắt đầu vào ngày 8-4 tới.

Đoàn làm phim trong buổi giao lưu với báo chí.
Đoàn làm phim trong buổi giao lưu với báo chí.

“Về nhà đi con” kể câu chuyện ba cô con gái Huệ, Thư và Dương của ông bố tên là Sơn, mỗi cô một tính cách, cá tính, một số phận. Ba cô con gái trên chặng đường tìm kiếm hạnh phúc luôn có điểm tựa là ông bố tận tụy chăm sóc. Ba cô con gái dần dần biết rằng, hạnh phúc lớn nhất mà họ có được chính là một người cha luôn sẵn sàng bao bọc và nói “Về nhà đi con” bất cứ khi nào họ cần một mái ấm.

“Về nhà đi con”: Vượt qua sức ép của "Người phán xử" ảnh 1

“Về nhà đi con” hội tụ một ê kíp làm phim “hoành tráng”, hầu hết từ những bộ phim truyền hình ăn khách, “làm mưa làm gió” trên màn ảnh nhỏ trong những năm vừa qua: Đạo diễn Danh Dũng, diễn viên Hoàng Dũng, Trung Anh của “Người phán xử”, cặp bài trùng Thu Quỳnh – Bảo Thanh của “Sống chung với mẹ chồng”, bản thân Thu Quỳnh cũng nổi như cồn sau vai My sói trong “Quỳnh búp bê”, Ngân Quỳnh – Quốc Trường của “Gạo nếp gạo tẻ”…

Phim còn ghi dấu ấn sự trở lại của nam diễn viên – MC Tuấn Tú sau chín năm vắng bóng trên sóng truyền hình. Đặc biệt, “Về nhà đi con” còn là dấu mốc để đời cho một diễn viên chưa bao giờ đóng phim truyền hình: cô sinh viên năm thứ nhất trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Bảo Hân.

Với Tuấn Tú, khoảng cách chín năm rời xa nghệ thuật cũng làm anh khá “run” khi trở lại và sánh vai cùng các diễn viên đồng nghiệp đang nổi như cồn. Tuấn Tú chia sẻ: “Mặc dù đã có một công việc ổn định ngoài nghệ thuật, nhưng nhiều khi nhìn bạn bè, đồng nghiệp diễn trên phim, tôi nhớ đến phát khóc. Bởi vì đó chính là ngành mà tôi tốt nghiệp ra trường. Tôi vẫn mong một ngày nào đó trở lại với công việc yêu thích của mình, và đạo diễn Danh Dũng đã trao cho tôi cơ hội”.

Còn với cô bé Bảo Hân, “Về nhà đi con” là một trải nghiệm khó quên trong đời làm nghề của cô nữ sinh trường Điện ảnh năm thứ nhất này. Bảo Hân chia sẻ: ”Vai diễn này đến với em quá sớm, và so với tính cách ngoài đời của em thì giống tới 90%. Các cô chú trong đoàn làm phim đã giúp đỡ em rất nhiều, chỉ bảo không những về diễn xuất mà còn sửa thoại cho em mỗi khi em nói quá…”.

“Về nhà đi con”: Vượt qua sức ép của "Người phán xử" ảnh 2

Bảo Hân trong vai Dương, cô con gái út ngỗ nghịch của ông Sơn.

Đạo diễn Danh Dũng, người từng làm nên một “Người phán xử” lừng lẫy một thời, đã chia sẻ lý do chọn cô bé sinh viên chưa từng đóng phim này: “Bảo Hân rất phù hợp với vai diễn, cô bé có vẻ ngây thơ, không có kinh nghiệm nhưng cá tính rất mạnh và tôi hoàn toàn tin tưởng khi trao vai diễn cho cô bé”.

Với hai diễn viên mới trở lại và chưa từng xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, sức ép với họ là điều có thể hiểu được. Nhưng với các cặp bài trùng đã trở nên vô cùng nổi tiếng, họ cũng chịu những sức ép nhất định.

Nam diễn viên Trung Anh, đảm nhận vai người cha trong phim chia sẻ: “Điều tôi sợ ở đây không phải là vượt qua thành công của chính mình để tạo ra một nhân vật mới, mà là sự dễ dãi cũng của chính mình. Khi đọc kịch bản, tôi nhận ra vai này dễ diễn và rất hợp với hình hài của tôi, nhưng cái gì dễ dàng thường không hay. Tôi đã lo lắng rất nhiều vì sợ mình rơi vào cảm giác dễ tự mãn…”

Còn “Người phán xử” Hoàng Dũng cho biết: “Mỗi nhân vật có một số phận riêng, ta phải hiểu được điều này và đặt mình vào đúng tính cách, mối quan hệ của nhân vật đó. Thành ra trong phim này, tôi cũng giữ vai một ông bố có con hư, nhưng cách thể hiện hoàn toàn khác”.

“Về nhà đi con”: Vượt qua sức ép của "Người phán xử" ảnh 3

Thu Quỳnh đã phải "lột xác" hoàn toàn khỏi My sói.

Với Thu Quỳnh và Bảo Thanh, việc làm việc chung cùng một nhà hát kịch trong nhiều năm và cùng đóng “Sống chung với mẹ chồng” đã giúp họ hiểu được cách làm việc của nhau rất nhiều và diễn khá ăn ý. Tuy nhiên, như Bảo Thanh chia sẻ: “Chúng tôi phải làm sao để khi nói với nhau, không phải Minh và Vân của “Sống chung với mẹ chồng” đang nói, mà là chị Huệ và em Thư. Thậm chí, như Thu Quỳnh tiết lộ: “Đôi khi đạo diễn phải tiết chế tôi lại cho bớt chất “đanh” ảnh hưởng từ My sói”.

Còn Ngân Quỳnh và Quốc Trường, hai diễn viên thuộc hai thế hệ của điện ảnh phía nam, lần đầu tiên tham gia một bộ phim truyền hình phía bắc, thực hiện tại Hà Nội. Vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu về ngôn ngữ, cách làm việc, họ cũng nhanh chóng bắt nhịp với đoàn làm phim và để lại những vai diễn ấn tượng.

Việc có một ê kíp “hùng hậu” nhất mà Truyền hình Việt Nam từng có (lời của Tuấn Tú) khiến các diễn viên không tránh được khỏi sức ép, nhưng đó cũng chính là động lực khiến họ tự làm mới mình, vượt lên chính mình và vượt qua được áp lực, đó là điều đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam VFC chia sẻ về bộ phim.