Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn rút kinh nghiệm

NDO -

NDĐT – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản số 2198/BVHTTDL-VP truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc quản lý nhà nước trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn.

Ca khúc "Chào em cô gái Lam Hồng" vừa được cập nhật, bổ sung vào danh mục các bài hát phổ biến.
Ca khúc "Chào em cô gái Lam Hồng" vừa được cập nhật, bổ sung vào danh mục các bài hát phổ biến.

Công văn nêu rõ: Vừa qua, việc thực hiện rà soát, cập nhật, bổ sung danh mục các ca khúc đã phổ biến rộng rãi trên trang thông tin điện tử cucnghethuatbieudien.gov.vn gây hiểu lầm trong dư luận là cấp phép phổ biến cho các ca khúc cách mạng.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẩn trương, nghiêm túc phối hợp với Vụ Pháp chế triển khai, rà soát lại hệ thống văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, báo cáo với lãnh đạo Bộ để đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu phát triển.

Đối với các bài hát đã trở nên quen thuộc, phổ biến trong thực tế, nếu không có nội dung, ca từ trái với thuần phong mỹ tục, xâm phạm lợi ích quốc gia thì không cần cấp phép phổ biến, không phụ thuộc vào địa điểm, thời gian sáng tác.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu Cục Nghệ thuật Biểu diễn nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh lại công tác tổ chức, nâng cao năng lực của cán bộ thực thi pháp luật, thường xuyên báo cáo lãnh đạo Bộ về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn.