Dàn sao bắc nam hội tụ trong “Ngày ấy mình đã yêu”

NDO -

NDĐT – Lần đầu tiên, một bộ phim tụ hội những gương mặt trẻ được yêu thích nhất của màn ảnh nhỏ cả hai miền nam bắc, như Nhã Phương, Nhan Phúc Vinh, Lương Thế Thành, Chí Thiện, Bảo Thanh… trong một câu chuyện vừa lãng mạn, vừa hài hước nhưng cũng không thiếu những đoạn gay cấn.

Dàn sao bắc nam hội tụ trong “Ngày ấy mình đã yêu”

Bộ phim là một bức tranh rực rỡ sắc màu của tuổi trẻ. Tình yêu của hai đôi trai gái trong phim, với những tính cách trái ngược nhau, những tình huống tay ba trái khoáy, hài hước nhưng cũng có những lúc hồi hộp thót tim, sẽ khiến cho khán giả nhớ lại và yêu mến hơn “tuổi thanh xuân như một cơn mưa rào” của mình. Trên nền của tình yêu, tuổi trẻ, bộ phim cũng khai thác tâm lý đa chiều, tâm lý phụ nữ và cả nam giới, khiến cho các tình huống trở nên gần gũi và quen thuộc với từng khán giả.

Dàn sao bắc nam hội tụ trong “Ngày ấy mình đã yêu” ảnh 1

Với kịch bản được dàn dựng từ kịch bản gốc “Tình yêu tìm thấy” của đài truyền hình KBS Hàn Quốc, Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam của VTV (VFC) đã đầu tư hết sức công phu cho bộ phim, với hình ảnh 4K, âm thanh thu đồng bộ trực tiếp tại hiện trường, cộng với diễn xuất hết sức “nuột” của dàn diễn viên trẻ và sung sức. Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc VFC cho biết, “Ngày ấy mình đã yêu” không chỉ chuyển tải những câu chuyện tình yêu đẹp, gánh nhiệm vụ “giờ vàng phim Việt” mà còn góp phần quảng bá cho du lịch Việt Nam, với những cảnh quay đẹp như mơ tại miền trung, chủ yếu là Phú Yên với nắng vàng cát trắng, hoa vàng cỏ xanh... Phim cũng có nhiều chỉnh sửa so với bản gốc để phù hợp với khán giả Việt. Hàng tấn thiết bị như máy quay 4K, cẩu, dolly… đã được chuyên chở vào Phú Yên để phục vụ bộ phim.

Dàn sao bắc nam hội tụ trong “Ngày ấy mình đã yêu” ảnh 2

Dàn diễn viên trong phim vốn là những gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ của cả trong nam và ngoài bắc, như Nhã Phương, Nhan Phúc Vinh, Lương Thế Thành, Chí Thiện, Bảo Thanh… nhưng đây là lần đầu tiên họ cùng kết hợp trong một bộ phim truyền hình của VFC. Đạo diễn Khải Anh cho biết, mỗi diễn viên, nhất là các diễn viên trong nam, đã bỏ lịch làm việc mỗi ngày vài show của mình để tập trung toàn tâm toàn ý cho “Ngày ấy mình dã yêu”, đó là điều làm anh cảm động.

Dàn sao bắc nam hội tụ trong “Ngày ấy mình đã yêu” ảnh 3

Ở “Ngày ấy mình đã yêu”, khán giả sẽ chứng kiến sự lột xác của cả hai diễn viên nữ chính Nhã Phương và Bảo Thanh. Đạo diễn Khải Anh cho biết, cả hai nữ diễn viên đã tách hoàn toàn khỏi những vai diễn quen thuộc của mình để thể hiện những nhân vật khác hẳn. Với Bảo Thanh, là một cô Sol ngang tàng, mạnh mẽ, còn với Nhã Phương, là một cô Hạ cá tính, hơi thất thường. “Nhã Phương là diễn viên trong nam nhưng quá quen thuộc với VFC đến nỗi nhắm mắt lại tôi cũng hình dung được Phương diễn vai gì, như thế nào. Tôi nói với Phương là làm thế nào anh nhắm mắt lại không biết em diễn gì. Đây không phải là Linh của “Tuổi thanh xuân”, không phải những phim mà Phương từng xuất hiện, và Hạ phải khác hoàn toàn”.

Dàn sao bắc nam hội tụ trong “Ngày ấy mình đã yêu” ảnh 4

Đạo diễn Khải Anh cho biết, việc lột tả cá tính nhân vật này là điều khó khăn nhất đối với ê kíp làm phim. Đối với Bảo Thanh, anh cho biết, điều khiến anh lo lắng nhất không phải diễn xuất mà là ngoại hình của nữ diễn viên. Mỗi một cảnh quay, ê kíp dàn dựng đều xem đi xem lại rất kỹ và “cho đến bây giờ thì tôi hài lòng”.

Điểm đặc biệt là bộ phim sẽ có cái kết mở. Đạo diễn Khải Anh cho biết, sẽ có những cái kết khác nhau cho khán giả quyết định, kết nào được bình chọn nhiều nhất sẽ trở thành cái kết chính thức của bộ phim. Đây cũng là lần đầu tiên một bộ phim truyền hình Việt Nam áp dụng cái kết mở dành cho khán giả lựa chọn như thế này.

Dàn sao bắc nam hội tụ trong “Ngày ấy mình đã yêu” ảnh 5

“Ngày ấy mình đã yêu” lên sóng chính thức trên kênh VTV3 vào “giờ vàng” các tối thứ 2, thứ 3 hằng tuần, bắt đầu từ ngày 11-6, hy vọng sẽ trở thành một trong những “hiện tượng” của phim truyền hình Việt Nam như “Sống chung với mẹ chồng”, “Người phán xử”…