Dàn diễn viên nữ “lột xác” trong “Quỳnh búp bê”

NDO -

NDĐT – Các nữ diễn viên vốn quen thuộc với hình ảnh những cô nàng công sở, nội trợ… như Thu Quỳnh, Phương Oanh, Thanh Hương… nay đã lột xác hoàn toàn trong bộ phim “Quỳnh búp bê” vừa ra mắt, với những thân phận hoàn toàn khác biệt, lần đầu xuất hiện trên màn ảnh nhỏ.

Dàn diễn viên nữ “lột xác” trong “Quỳnh búp bê”

Bộ phim xoay quanh thân phận ba cô gái Quỳnh, Lan và My đều xinh đẹp, ba tính cách bốc đồng và không liên quan gì tới nhau, nhưng cùng bị dòng đời đưa đẩy họ đến cùng một số phận: làm gái.

Dưới bàn tay của đạo diễn Mai Hồng Phong, bộ phim khai thác trực diện những vấn đề liên quan đến góc tối của những cô gái làng chơi. Kịch bản được dàn dựng từ những chất liệu vô cùng sống động và sát thực của nhà báo Kim Ngân trong quá trình phỏng vấn nhân vật thực hiện chương trình “Người xây tổ ấm”, để cùng với các biên kịch Khánh Hà, Minh Châu xây dựng nên kịch bản “Quỳnh búp bê” vừa gai góc, vừa hấp dẫn.

Đen tối và gai góc, bộ phim khai thác nhiều góc tối của cuộc sống những cô gái làng chơi, những thân phận chưa bao giờ được phơi bày trên màn ảnh nhỏ, tối tăm nhưng ngay trong những tối tăm nhất vẫn luôn có sự thương cảm dành cho nhau, dù bi kịch đến đâu cũng vẫn luôn có những hy vọng, ấm áp…

Bộ phim cũng ghi dấu ấn hành trình lột xác của ba nữ diễn viên trẻ vốn quen mặt trên truyền hình: Phương Oanh của “Gái già xì tin”, “Lặng im dưới vực sâu”, Thu Quỳnh của “Sống chung với mẹ chồng”, Thanh Hương của “Thương nhớ ở ai”, những vai diễn chưa bao giờ liên quan đến gái làng chơi.

Dàn diễn viên nữ “lột xác” trong “Quỳnh búp bê” ảnh 1

Ở bộ phim này, Phương Oanh vào vai Quỳnh – cô gái xinh đẹp và bí ẩn, Thanh Hương vào vai Lan – sắc sảo và lạnh lùng, và Thu Quỳnh vào vai My – bốc lửa và xảo quyệt. Các nữ diễn viên đều phải gồng hết mình trong những vai diễn để đem lại sự chân thực hết sức có thể, thậm chí bị bầm tím, hay ám ảnh tinh thần trong một thời gian dài. Họ là những diễn viên “rất điên” theo lời của đạo diễn Mai Hồng Phong để thay đổi hoàn toàn, chấp nhận thật nhiều thử thách và khó khăn để lột xác hoàn toàn trong vai diễn mới.

Bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn, NSƯT Mai Hồng Phong, một cá tính sáng tác, đầy nhiệt huyết và luôn mong muốn được thử sức với những đề tài chính luận “nặng đô”. Đạo diễn Mai Hồng Phong chia sẻ, đây là đề tài mà Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC đã ấp ủ từ rất lâu, xoay quanh vấn đề buôn bán phụ nữ, một trong những đề tài chính luận “nặng đô”.

Phim còn có sự trở lại của NSƯT Nguyễn Hải cùng nhiều nam diễn viên được yêu thích khác như Minh Tiệp, Doãn Quốc Đam, Hải Anh…

Bộ phim sẽ lên sóng vào 20 giờ 45 phút hằng ngày vào các ngày thứ năm, thứ sáu hằng tuần kể từ ngày 15-6 tới.