Công diễn vở kịch ô-pê-ra nổi tiếng Các-men

Trong hai đêm 1 và 2-7, vở kịch ô-pê-ra Các-men (của nhà soạn nhạc Gioóc-giơ Bi-dét) nổi tiếng từ nước Pháp đã được công diễn tại Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là một trong những vở kịch ô-pê-ra kinh điển của thế giới, lần đầu tiên toàn bộ phiên bản gốc được dàn dựng tại Việt Nam, do các ca sĩ sô-lô người Việt Nam, Pháp, Thái-lan và Hàn Quốc trình diễn; trong đó vai Các-men được giao cho giọng nữ trung cao Thanh Huyền, vai Đôn Giô-sê do giọng nam cao người Pháp Pát-tơ-rích Gơ-rây đảm nhận. Dự án nghệ thuật này do Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Lys Event thực hiện, theo sáng kiến của nghệ sĩ vĩ cầm người Pháp gốc Việt Nguyễn Hữu Nguyên.

Tình hình du lịch sáu tháng đầu năm 2016

Ngày 1-7, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo về tình hình du lịch sáu tháng đầu năm 2016. Mặc dù có nhiều yếu tố bất lợi tác động tiêu cực đến phát triển du lịch, nhưng trong sáu tháng đầu năm 2016, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam vẫn đạt khoảng 4,7 triệu lượt (tăng 21,3% so với cùng kỳ năm trước); khách du lịch nội địa ước đạt 32,4 triệu Ỉượt; tổng thu từ khách du lịch đạt 200.339 tỷ đồng (tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2015). Các ý kiến nêu rõ cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa cơ quan quản lý, chính quyền địa phương các cấp trong quản lý và kiểm soát chất lượng dịch vụ, đặc biệt trong mùa du lịch cao điểm, hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế và loại hình du lịch mạo hiểm.

Triển lãm ảnh Giống như cuộc sống

Từ ngày 29-6 đến 2-7, triển lãm ảnh theo thể loại nhiếp ảnh đường phố với tên gọi Like a life (Giống như cuộc sống) mở cửa đón khách tham quan tại văn phòng Nest by AIA Hà Nội. Triển lãm tập hợp gần 100 bức ảnh chụp trong khoảng thời gian bốn năm của hai nhiếp ảnh gia LS Trung và Hà Việt, những gương mặt trẻ có tiếng của nhiếp ảnh đường phố - một xu hướng chụp ảnh, chơi ảnh ngày càng phổ biến và sôi động tại Việt Nam. Các bức ảnh triển lãm tuân theo triết lý “khoảnh khắc quyết định” trong nghệ thuật nhiếp ảnh, ghi lại các lát cắt của cuộc sống đời thường một cách chân thực và đôi khi hóm hỉnh. Cũng trong dịp này, hai tác giả đã ra mắt cuốn sách ảnh cùng tên.

Phát sóng phim truyền hình mới về đề tài giới trẻ

Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa ra mắt bộ phim truyền hình “giờ vàng” mới có tên gọi Zippo, mù tạt và em. Phim kể câu chuyện tình yêu và tình bạn của một nhóm bạn từ thời sinh viên cho đến khi trưởng thành với nhiều ngã rẽ và duyên nợ, chứa đựng những thông điệp gần gũi về tình cảm gia đình, quan hệ đồng nghiệp của người trẻ trong cuộc sống hiện đại. Đạo diễn là NSƯT Trọng Trinh và Bùi Tiến Huy, với sự tham gia của dàn diễn viên trẻ đang được mến mộ, như: Nhã Phương, Lã Thanh Huyền, Hồng Đăng, Mạnh Trường, Minh Hương, Trọng Nhân… Phim dài 36 tập, phát sóng vào các tối thứ tư, thứ năm hằng tuần trên kênh VTV3 bắt đầu từ ngày 30-6.

Triển lãm tranh Mặt của họa sĩ Nguyễn Công Hoài

Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội vừa khai mạc triển lãm mang tên Mặt với 15 tác phẩm do họa sĩ Nguyễn Công Hoài thể hiện bằng chất liệu sơn dầu trên vải. Triển lãm nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Hàn Quốc dưới con mắt họa sĩ Việt Nam” do Trung tâm tổ chức. Tại cuộc thi này, họa sĩ Nguyễn Công Hoài đã xuất sắc giành giải cao nhất. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 9-7.