Bế mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 35

Tối 19-12, tại TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 35 đã bế mạc. Với 478 tác phẩm dự thi ở chín thể loại của hơn 100 đơn vị, Liên hoan đã phản ánh nỗ lực bám sát thông tin, đồng hành cùng sự phát triển đất nước của những người làm truyền hình toàn quốc. Ban tổ chức đã trao 27 giải vàng, 56 giải bạc và 137 bằng khen cho các tác giả và tác phẩm xuất sắc.

Truyền hình Nhân Dân được trao bằng khen cho tác phẩm “Già làng Tây Nguyên” (thể loại Chuyên đề - Khoa giáo) của tác giả Ngọc Xiêm. Giải đạo diễn xuất sắc được trao cho đạo diễn Lương Minh Đức (phim tài liệu "Mẹ ơi con đã về", Đài TH Kỹ thuật số VTC); giải nam diễn viên xuất sắc trao cho diễn viên Việt Anh (phim "Khi đàn chim trở về"); giải nữ diễn viên xuất sắc trao cho NSƯT Hoàng Yến (vở sân khấu "Hồn Cát" - Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh) và một giải đặc biệt cho chương trình "Ngày trở về - Tiếng gọi quê hương" của Ban Truyền hình Đối ngoại, Đài Truyền hình Việt Nam. Nhân dịp này, lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam trao hệ thống dữ liệu về hang Sơn Đoòng tặng tỉnh Quảng Bình.

Theo Ban tổ chức, Liên hoan truyền hình năm nay có nhiều tác phẩm của các đài địa phương đạt giải cao. Nhiều phóng sự, chuyên đề, chương trình tọa đàm phản ánh chân thực, nhanh nhạy những sự kiện nóng bỏng của đất nước. Nhiều phim tài liệu, phim truyền hình, chương trình ca nhạc, thiếu nhi, khoa giáo có cách thể hiện mới, bắt kịp công nghệ sản xuất của thế giới. Tuy vậy, vẫn còn những tác phẩm bộc lộ sự lúng túng trong sáng tạo và phương thức thể hiện của truyền hình hiện đại.