Phim mới:

Ngày cuối cùng của cuộc chiến tranh

Và cũng ít ai biết, năm nghìn người lính đã ngã xuống vào ngày hôm đó. Họ không kịp chứng kiến niềm vui của dân tộc vào lúc niềm hy vọng được sống trở nên mãnh liệt nhất...

30 năm trôi qua, đất nước trải qua nhiều thay đổi, nhưng có những điều vẫn không thay đổi, hay không thể thay đổi, đó là những cống hiến lớn lao của những con người làm nên lịch sử, mà nhiều thế hệ hôm nay phải ghi nhớ công ơn... đó cũng là ý tưởng chính để ê kíp làm phim do NSƯT Nguyễn Thước đạo diễn (kịch bản Ðào Thanh Tùng, quay phim Hoàng Dũng...) thực hiện một tác phẩm điện ảnh tâm huyết có tên Ngày cuối cùng của cuộc chiến tranh.

30-4-1975, đến hôm nay, một thế hệ được sinh ra đúng ngày lịch sử ấy đã trưởng thành. Giữa những cái tên bình thường khác, những cái tên như Hòa Bình, Giải Phóng, Thống Nhất... (mà những bố mẹ đặt tên cho con mình để ghi nhớ một thời khắc lịch sử, cũng muốn hướng tới một sự may mắn) đã trở thành những tên cột mốc của cả một thế hệ mới...

Thế hệ may mắn được sinh ra khi đất nước vừa dứt tiếng súng ấy đã trưởng thành và họ không quên những hy sinh mất mát của cha anh. Những thước phim đưa người xem quay về với không khí khốc liệt, hào hùng của cuộc chiến tranh năm xưa bằng ký ức vẹn nguyên của những người trong cuộc. Với những người xung trận năm nào như ông Nguyễn Văn Thuật, nguyên Tham mưu trưởng Tiểu đoàn 81, ông Nguyễn Xuân Liễu, nguyên Tổ trưởng đặc công của Ðại đội 1, Z23, phi công Nguyễn Thành Trung, Phạm Quang Thệ, Bùi Tùng, Nguyễn Văn Tào... hay nhà văn Chu Lai, nhà văn Nguyễn Văn Thọ... không khí cuộc chiến vẫn còn như tươi mới. Mỗi người xung trận với một hoàn cảnh, vị trí khác nhau nhưng họ có chung một quyết tâm là dồn sức lực trí tuệ cho chiến thắng và "chậm trễ là có tội với lịch sử". Mỗi một nhân vật phim, đưa người xem tới một phác họa sinh động, đa chiều về cuộc chiến.

30 năm, một đất nước tưởng đổ nát dưới bom đạn của kẻ thù, hôm nay đã hồi sinh và phát triển mạnh mẽ. Những người lính năm xưa ấy, rời trận chiến nay trở về mỗi người một nhiệm vụ mới, sống, làm việc và tiếp tục xây dựng đất nước quê hương.

Và điều cao cả hơn, một Việt Nam từng đau thương vì bom đạn của kẻ thù, nay khoan dung độ lượng rộng lòng đón những người con lầm lỗi trở về. Ông Nguyễn Hữu Có, nguyên Tổng trưởng Bộ Quốc phòng chính quyền cũ nay tham gia tích cực công tác địa phương, hiện ông là Ủy viên Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Ngày cuối cùng của cuộc chiến tranh là một bộ phim công phu với những góc nhìn mới, thuyết phục về cuộc chiến tranh và hơn hết nó mang một giá trị nhân văn sâu sắc với một ê kíp làm phim có kinh nghiệm và tay nghề cao. Bộ phim sẽ được ra mắt công chúng vào dịp 30-4 năm nay.