Dịch vụ tin nhắn SMS đơn giản hóa việc tuân thủ và sàng lọc Covid-19

NDO -

Một công ty ở Utah (Mỹ), đã xây dựng một giải pháp nhắn tin nhằm giúp các nhóm thể thao, doanh nghiệp và nhà tổ chức sự kiện sàng lọc người có những triệu chứng nhiễm Covid-19 một cách nhanh chóng và thường xuyên.

Dịch vụ SMS cho phép các công ty đánh giá sức khỏe của nhân viên thông qua tin nhắn trên điện thoại di động.
Dịch vụ SMS cho phép các công ty đánh giá sức khỏe của nhân viên thông qua tin nhắn trên điện thoại di động.

HealthShield một công ty có trụ sở tại Utah (Mỹ), đã đưa ra một bảng câu hỏi ngắn và ghi lại những câu trả lời. Người dùng sau khi hoàn thành cuộc kiểm tra sẽ nhận một hướng dẫn những việc cần làm tiếp theo, dựa trên các câu đã trả lời.

Marty Wescott, Giám đốc công ty thể thao Intermountain Lacrosse cho biết, ông phải sàng lọc tất cả mọi người trước khi vào sân và ông đã chọn HealthShield để thực hiện điều đó. “Mọi người đều nhắn tin, vì vậy có thể hoàn thành cuộc khảo sát để sàng lọc các triệu chứng của mình một cách nhanh chóng trên thiết bị riêng và chúng tôi có hồ sơ điện tử về mọi cuộc khảo sát, vì vậy việc tuân thủ rất dễ dàng”, ông cho biết.

Hiệp hội NCBA (Hiệp hội thương mại Mỹ về sản xuất và tiêu dùng thịt bò tại Mỹ) đã sử dụng dịch vụ này nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm virus tại một cuộc họp trực tiếp mới đây. Những người tham gia đã thực hiện một cuộc khảo sát gồm ba câu hỏi và sau đó nhận được một dấu kiểm màu xanh lá cây hợp lệ để tham gia và một dấu màu đỏ hoặc vàng hạn chế quyền truy cập của họ hoặc giới thiệu họ đến các hành động bổ sung trước khi tham gia.

HealthShield cho phép các tổ chức cung cấp đánh giá sức khỏe cho sinh viên, nhân viên, khách hàng, du khách, người chơi và người hâm mộ thông qua điện thoại di động của mình và qua tin nhắn. Một số trường đại học hiện đang sử dụng tính năng mới này để cung cấp các cuộc kiểm tra tương tự.

HealthShield cũng xây dựng các “chatbot” trên nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) cho các doanh nghiệp để phân phối thông tin và quản lý trải nghiệm khách hàng.

Các doanh nghiệp và tổ chức khác đang lựa chọn những công cụ sàng lọc phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ. Những công ty tư nhân có thể thêm các câu hỏi sàng lọc vào dịch vụ đăng ký để quản lý việc ra vào tại văn phòng của họ. Một tùy chọn khác là có thể sử dụng Bluetooth để theo dõi việc di chuyển của người dùng trong các tòa nhà văn phòng hoặc đèn tín hiệu Bluetooth để hiểu chi tiết hơn về những chuyển động đó.

Ngoài ra, các công ty cũng có thể sử dụng một số công cụ khác như PwC, để theo dõi nhân viên trong công ty, dịch vụ này giám sát các tín hiệu chung quanh, sử dụng các tín hiệu vô tuyến để hiểu cách thức và thời điểm các nhân viên tương tác. Công nghệ này giải mã các tín hiệu và phân tích những tín hiệu này tương tác như thế nào.

Mục tiêu của việc theo dõi này giúp bộ phận nhân sự dễ dàng hơn trong việc truy tìm liên hệ và sử dụng thông tin để giảm nguy cơ lây lan các trường hợp nhiễm Covid-19 trong một công ty.

Đại học Johns Hopkins cũng đang sử dụng một ứng dụng di động tương tự, yêu cầu người dùng phải gửi một đoạn video ngắn để kiểm tra sức khỏe của các nhân viên trong bệnh viện trước khi họ bắt đầu ca làm việc của mình.

Bên cạnh đó, một số sân bay cũng đang sử dụng công nghệ tiên tiến “lidar” để giữ khoảng cách của mọi người trong khoảng 2m và theo dõi mật độ tổng thể của không gian công cộng. Một nền tảng sử dụng chung ánh sáng và học máy nhằm xác định xem có bao nhiêu người đang ở trong một không gian công cộng và giúp thực thi giãn cách xã hội.