Đạo diễn Lương Đình Dũng làm phim về nạn xâm hại trẻ em

NDO -

NDĐT - Sau câu chuyện cha và con trai trong “Cha cõng con”, đạo diễn Lương Đình Dũng lại một lần nữa kể câu chuyện về cha và con gái trong tác phẩm điện ảnh "578" được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của anh.

Đạo diễn Lương Đình Dũng làm phim về nạn xâm hại trẻ em

“578” là câu chuyện về cuộc sống của một người lái xe container và cô con gái bé nhỏ. Cuộc sống du mục của hai cha con trên những hành trình gắn liền với chiếc xe màu đỏ. Cabin xe được người cha trang trí bởi những đồ chơi rực rỡ sắc màu. Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến lúc cô bé xa cha đi học. Đến một ngày, người cha được thông báo con gái mình bị trầm cảm nặng. Người cha càng đau đớn khi biết con mình bị xâm hại. Sau hành trình tìm kiếm kẻ xâm hại tưởng như bế tắc, người cha lại phải đối đầu với một thế lực đen tối đứng sau. Cuộc đấu trí, rượt đuổi và thanh trừng của người cha đơn độc và một cả một thế giới ngầm bắt đầu..

Đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết, tên phim "578" có nhiều ý nghĩa, là những chi tiết quan trọng trong bộ phim. Phim sẽ truyền tải câu chuyện của bộ phim "578" một cách chân thực, sống động, một câu chuyện nhân văn, mạnh mẽ, thức tỉnh cộng đồng về nạn xâm hại trẻ em.

Lần này, Lương Đình Dũng chịu chơi hơn khi định làm một tác phẩm với kinh phí khủng lên tới 60 tỷ đồng. Anh đã kêu gọi từ các nhà đầu tư được gần 30 tỷ và đang kêu gọi đầu tư của cộng đồng tới dự án. Đạo diễn hé lộ, phim có đường dây các nhân vật phức tạp và được sử dụng nhiều phương tiện để quay phim. Phim cần đến gần 40 xe container với màu sơn khác nhau để tạo hình, hiệu quả cháy nổ, trực thăng và 600 diễn viên. Phim quay gần ba tháng với ê kíp chuyên nghiệp của cả Việt Nam và các nhà làm phim Hàn Quốc và Mỹ.

Nhân vật cô bé và người cha - linh hồn của bộ phim được Lương Đình Dũng tìm kiếm cả năm nay. Anh tiết lộ đã chọn được khá nhiều gương mặt phù hợp và đang đặt những ứng viên vào bối cảnh để chọn ra người hợp vai nhất.

Với "578", Lương Đình Dũng cho biết, anh hướng tới khán giả Việt Nam đầu tiên và cũng đặt ra mục tiêu mang tới khán giả quốc tế.