Nâng cao nhận thức cho thanh, thiếu niên dân tộc thiểu số phòng, chống tảo hôn và mua bán người

NDO -

Ngày 5/5, tại Quảng Bình, Hội thảo trực tuyến truyền thông nâng cao nhận thức cho thanh, thiếu niên dân tộc thiểu số phòng, chống tảo hôn và phòng, chống mua bán người do Viện Nghiên cứu phát triển xã hội, Tổ chức Plan International tại Việt Nam phối hợp Tỉnh đoàn Quảng Bình tổ chức. Hội thảo được kết nối đến các điểm cầu Hà Giang, Lai Châu và Quảng Trị. 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Dự án “Tăng cường nhận thức của trẻ em, thanh thiếu niên dân tộc thiểu số về mua bán người và tảo hôn thông qua công nghệ số” (EMPoWR) được triển khai tại 52 xã, 11 huyện của 4 tỉnh là Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu và Quảng Trị do Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội và tổ chức Plan International Việt Nam cùng thực hiện, với sự đồng tài trợ của Liên minh châu Âu và Plan International Bỉ. Mục tiêu của dự án là 17.200 em thanh, thiếu niên dân tộc thiểu số trong độ tuổi từ 10 đến 24 tuổi sử dụng không gian kỹ thuật số để tìm hiểu, tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ nhằm chống tảo hôn và phòng, chống mua bán người. 

Phát biểu tại Hội thảo, Tiến sĩ Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội, Giám đốc dự án Em Vui, chia sẻ: “Thông qua Hội thảo này, dự án mong muốn được truyền thông, lan tỏa những thông điệp mạnh mẽ đóng góp vào nỗ lực chung của Chính phủ và toàn xã hội đẩy lùi nạn tảo hôn và phòng, chống mua bán người”.

Tại Hội thảo, Ban tổ chức đã giới thiệu nền tảng Em Vui và phát động chương trình 100 thông điệp về nạn buôn người, nạn tảo hôn và các nội dung liên quan. 

Nền tảng Em Vui là không gian kỹ thuật số được sử dụng trên 6 kênh mạng xã hội, nhằm trang bị cho thanh, thiếu niên dân tộc thiểu số kiến thức và kỹ năng để các em có thể chủ động và tự tin phòng tránh tảo hôn và nạn mua bán người. Đây cũng là diễn đàn đối thoại giữa thanh, thiếu niên dân tộc thiểu số với các cơ quan quản lý thực hiện chính sách của Chính phủ và các địa phương.