Với vai trò là một cơ quan báo chí quốc gia, nhận diện mới của VOV hướng tới sự kết hợp giữa truyền thống dân tộc và tinh thần hiện đại, đồng thời làm mới hoàn toàn logo VOV với tinh thần Việt Nam.
Theo đó, chữ V được lấy cảm hứng từ cánh chim lạc, biểu tượng truyền thống trên trống đồng của dân tộc Việt, thể hiện sự lạc quan, ước mơ và khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Chữ V cũng được cách điệu thể hiện sức mạnh và bền bỉ.
Chữ O có biểu tượng nút Play ở chính giữa, thể hiện VOV là cơ quan báo chí đa phương tiện. Màu đỏ và xanh dương của logo tạo sự hiện đại, hội nhập nhưng vẫn giữ được bản sắc, đồng thời thể hiện sự trẻ trung, sung túc, thịnh vượng.
Theo Phó Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam Phạm Mạnh Hùng, logo thương hiệu mới của VOV không chỉ thể hiện tính kế thừa những giá trị cốt lõi và phát huy niềm tự hào thương hiệu, mà còn thể hiện tinh thần hướng tới tương lai và tầm nhìn mới cho Đài.
Cùng với việc công bố nhận diện mới, Đài Tiếng nói Việt Nam cũng ra mắt hệ thống nội dung số VOVlive. Đây là một bước đi mới trong chiến lược thực hiện đề án xây dựng Đài VOV thành cơ quan truyền thông đa loại hình, đa phương tiện, đa ngôn ngữ, chuyên nghiệp, hiện đại, vững mạnh, toàn diện.
Với truyền thống 75 năm xây dựng và phát triển, Đài Tiếng nói Việt Nam đang sở hữu kho nội dung phát thanh truyền thống đồ sộ với đầy đủ các thời khắc lịch sử quan trọng của đất nước hay những tác phẩm để đời, không thể tìm thấy ở đâu ngoài VOV.
Chính vì vậy, bên cạnh mục tiêu truyền tải nguyên trạng các nội dung hiện có trên các hạ tầng của VOV tới đông đảo người Việt trong và ngoài nước, góp phần cùng các đơn vị nội dung khác trong Đài thực hiện nhiệm vụ chính trị của một cơ quan báo chí quốc gia, VOVlive là thành viên lần đầu tiên đưa lên nền tảng online toàn bộ các tác phẩm quý giá trong kho dữ liệu nội dung đồ sộ của Đài trong suốt 75 năm qua.
Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Phạm Mạnh Hùng cho biết, điểm khác biệt của VOV chính là nội dung phát thanh. “Chúng tôi có hệ thống thông tin tin tức, thời sự, chính trị tổng hợp chính thống, và các chương trình phát thanh với nội dung rất hấp dẫn, đa dạng, được nhiều thính giả yêu thích, nhưng chưa vươn tới đại đa số người dùng internet nếu chưa triển khai mạnh mẽ hệ thống VOVlive. Với việc cung cấp nội dung âm thanh qua podcast, chúng tôi đẩy mạnh việc đáp ứng nhu cầu nghe on-demand, không giới hạn về không gian và thời gian. Người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn chương trình theo ý muốn, nghe mọi lúc, mọi nơi, bất kể đang làm việc gì, điều không thể có trong phát thanh truyền thống”, ông Phạm Mạnh Hùng chia sẻ.