Công nghệ trợ lý robot ảo akaBot siêu tự động hóa

NDO - Với hơn 5.000 robot phục vụ 2.000 khách hàng tại 20 quốc gia trên thế giới, akaBot đã giúp các doanh nghiệp tăng tốc kiến tạo môi trường làm việc số, đem lại lợi ích cho khoảng 10 triệu người dùng hàng ngày.
0:00 / 0:00
0:00
Giải pháp tự động hóa bằng robot RPA, akaBot tại triển lãm Smart Banking 2022.
Giải pháp tự động hóa bằng robot RPA, akaBot tại triển lãm Smart Banking 2022.

Diễn đàn cấp cao về Chuyển đổi số Ngân hàng – Smart Banking 2022 với chủ đề “Ngành ngân hàng chủ động và tiên phong tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư” diễn ra vào ngày 11-12/10 tại Hà Nội. Đây là sự kiện thường niên về chuyển đổi số ngành ngân hàng với sự tham gia của lãnh đạo các Bộ, ban ngành cùng hơn 1.000 đại diện các ngân hàng thương mại, các doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghệ số.

Giải pháp tự động hóa bằng robot RPA, akaBot thuộc hệ sinh thái FPT đồng hành cùng sự kiện cùng 2 hoạt động chính: Bài tham luận trong phiên chuyên đề và Khu vực triển lãm trình diễn công nghệ trợ lý robot ảo hấp dẫn thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Với chủ đề tham luận "Xây dựng trải nghiệm số xuất sắc với siêu tự động hóa", bà Nguyễn Minh Nguyên Thành, Giám đốc kinh doanh Đông Nam Á, akaBot (FPT Software) chia sẻ: “Với kinh nghiệm triển khai thành công tự động hóa cho hơn 2.000 doanh nghiệp chỉ sau hơn 4 năm, akaBot tin rằng chiến lược đúng đắn để ứng dụng Siêu tự động hóa là “Thần tốc, linh hoạt và mở rộng quy mô”. Giải pháp siêu tự động hóa (Hyperautomation) góp phần tạo ra vận hành xuất sắc với 70-80% tác vụ thực hiện bởi “máy”, giúp tiết kiệm lên tới 90% thời gian chờ phản hồi, bảo mật 100% và nâng cao độ chính xác tới 99,9%, mang lại trải nghiệm số vượt trội cho khách hàng”.

Công nghệ trợ lý robot ảo akaBot siêu tự động hóa ảnh 1

Bà Nguyễn Minh Nguyên Thành, Giám đốc kinh doanh Đông Nam Á akaBot chia sẻ tại phiên chuyên đề.

Tại sự kiện, trong bài trình bày về đổi mới tư duy để chuyển đổi số thành công, ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) nhấn mạnh bài học chuyển đổi số toàn diện của TPBank đến từ bốn chiến lược số hóa trọng tâm: sản phẩm và dịch vụ, mô hình kinh doanh, tổ chức vận hành, quản trị rủi ro.

Đơn cử việc đổi mới số tổ chức vận hành và quy trình, TPBank chia sẻ câu chuyện thành công của việc ứng dụng giải pháp tự động hóa bằng robot akaBot. TP Bank hiện là khách hàng lớn nhất của akaBot với gần 500 robot chạy ngầm tự động hóa các quy trình vận hành nội bộ lặp đi lặp lại trong hệ thống, hoạt động 24/7. 20% trong số đó là robot tự động hóa tích hợp công nghệ AI, OCR (nhận diện ký tự và hình ảnh), IPD (xử lý văn bản thông minh)..., giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhân sự, tăng cường trải nghiệm, nâng cao năng suất lao động của nhóm nhân viên tín dụng và giao dịch với thời gian giải ngân vay, thời gian giao dịch tại quầy.

Trả lời phỏng vấn về vai trò của tự động hóa đối với trải nghiệm số của ngân hàng hiện nay, bà Thành chia sẻ thêm: “Với mô hình ngân hàng hiện nay, khách hàng có trải nghiệm rất đa dạng với lượng dữ liệu tăng lên cấp số nhân, với mức độ phức tạp cao hơn. Các thống kê về dữ liệu đã chỉ ra rằng: Chỉ có 20% dữ liệu trong doanh nghiệp là dữ liệu có cấu trúc, 80% là dữ liệu phi cấu trúc. Trong khi đó, chất lượng của trải nghiệm số lại phụ thuộc vào 80% dữ liệu phi cấu trúc này. Việc ứng dụng tự động hóa giúp giải quyết tốt bài toán vận hành xuất sắc, từ đó mang lại trải nghiệm xuất sắc cho khách hàng, bao gồm cả trải nghiệm số”.

akaBot trực thuộc hệ sinh thái của tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT, là nhà cung cấp giải pháp tự động hóa bằng robot RPA và siêu tự động hóa Hyperautomation giúp các doanh nghiệp hệ thống hóa quy trình, tối đa năng suất và tối ưu nguồn lực. Với hơn 5.000 robot phục vụ 2.000 khách hàng tại 20 quốc gia trên thế giới, akaBot đã giúp các doanh nghiệp tăng tốc kiến tạo môi trường làm việc số, đem lại lợi ích cho khoảng 10 triệu người dùng hàng ngày.