(Ảnh minh họa: Reuters)

Ðề nghị xử lý cán bộ liên quan vụ đánh bạc nghìn tỷ trên mạng

Cơ quan An ninh điều tra (ANÐT) Công an tỉnh Phú Thọ vừa có Văn bản số 677/ANÐT đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông (TT và TT) trao đổi, phối hợp các ban, ngành liên quan xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm các ông Trương Minh Tuấn, Nguyễn Minh Hồng và một số cán bộ của Bộ TT và TT liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ.

Các đối tượng trong đường dây đánh bạc bị bắt giữ.

Phá đường dây đánh bạc cực lớn qua mạng internet

NDĐT - Chiều 24-9, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh đã phối hợp với công an các địa phương triệt phá thành công đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc liên tỉnh qua mạng internet do Huỳnh Quốc Việt (SN 1981, trú tại xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) cầm đầu, có hàng trăm đối tượng tham gia trong cả nước tham gia; với số tiền xác định ban đầu hơn 600 tỷ đồng.

Các bị cáo nghe Hội đồng xét xử tuyên án.

Tuyên án 92 bị cáo trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng

NDĐT - Sau năm ngày nghị án, ngày 30-11, Hội đồng xét xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ qua mạng tiến hành tuyên án đối với 92 bị cáo. Theo đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phan Văn Vĩnh chín năm tù về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ". Cũng về tội danh này, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa bị tuyên phạt 10 năm tù, phạt bổ sung 100 triệu đồng.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử đường dây đánh bạc.

Những trợ thủ đắc lực của trùm cờ bạc Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam

NDĐT - Vụ đánh bạc nghìn tỷ qua mạng có sự bảo kê của hai cựu tướng công an Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa đang được xét xử tại Phú Thọ đã gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây. Trong đường dây này, cơ quan điều tra đã làm rõ vai trò chủ chốt của hai trùm cờ bạc Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam.

Hai cựu tướng công an Phan Văn Vĩnh và Nguyễn Thanh Hóa được dẫn giải ra tòa.

Thành lập công ty bình phong để bảo kê đường dây đánh bạc nghìn tỷ

NDĐT - Vì sao đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua hệ thống game Rikvip và Tip.Clup hoạt động trong thời gian dài nhưng không được ngăn chặn, xử lý kịp thời? Không những vậy, hoạt động của ổ nhóm cờ bạc này phát triển ngày càng lớn là có sự bao che, tiếp tay của những tướng công an như Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát và Nguyễn Thanh Hóa, nguyên Cục trưởng Cục cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – C50.

Bị can Nguyễn Thanh Hóa.

Đề nghị truy tố 95 bị can trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua internet

NDĐT - Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã kết thúc điều tra giai đoạn một, chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 95 bị can trong vụ án tổ chức đánh bạc nghìn tỷ đồng qua internet, xảy ra tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước.

Bị cáo Phan Văn Vĩnh được dẫn giải ra tòa.

Phan Văn Vĩnh và 91 đồng phạm trong vụ đánh bạc nghìn tỷ hầu tòa

NDĐT - Sáng nay, 12-11, tại Phú Thọ, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 92 bị cáo trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ qua mạng internet liên quan đến hai tướng công an là Phan Văn Vĩnh, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát và Nguyễn Thanh Hóa, Cục trưởng Cục Phòng, chống tội phạm công nghệ cao, Bộ Công an.