Bệnh nhân nằm cấp cứu tại Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai.

Rét đậm, rét hại, gia tăng ca bị đột quỵ, viêm phổi mãn tính

Khi thời tiết lạnh sâu, bệnh nhân cấp cứu vì biến chứng do bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) tăng đột biến tại Trung tâm cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai. Thời tiết lạnh làm ảnh hưởng đến các yếu tố như: adrenaline, noradrenaline và renin gây ra co mạch ngoại biên, tăng sức cản mạch máu ngoại biên và tăng huyết áp dẫn đến nguy cơ đột quỵ.
Cán bộ khuyến nông huyện Trạm Tấu hướng dẫn cách tăng cường thức ăn tinh cho trâu nái sinh sản. (Ảnh THANH SƠN)

Yên Bái chủ động phòng chống đói, rét cho đàn gia súc

Những ngày qua, nhiều địa phương ở tỉnh Yên Bái có nền nhiệt dưới 10 độ C, những đỉnh núi cao như Trống Páo Sang, Khau Phạ (Mù Cang Chải) Tà Chì Nhù, Mù Cao (Trạm Tấu) xuất hiện băng giá. Để đối phó với diễn biến phức tạp khi nhiệt độ giảm sâu kéo dài, tỉnh Yên Bái đã có công điện chỉ đạo, thành lập các tổ công tác xuống cơ sở giúp đỡ, hướng dẫn người dân chủ động phòng chống đói, rét cho đàn vật nuôi, nhất là các địa phương vùng cao nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do ảnh hưởng của thời tiết bất lợi, dịch bệnh gây ra cho đàn vật nuôi.
Chủ động ứng phó rét đậm và nguy cơ xảy ra băng giá, sương muối trong những ngày tới

Chủ động ứng phó rét đậm và nguy cơ xảy ra băng giá, sương muối trong những ngày tới

Chiều 13/12, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai có Công điện số 18/CĐ-QG đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ và các bộ, ngành liên quan chủ động ứng phó rét đậm, rét hại và đề phòng xảy ra băng giá, sương muối trong những ngày tới.
Ảnh minh họa.

Vùng núi Bắc Bộ rét đậm, khả năng xuất hiện băng giá và sương muối

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ ngày 21/12, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét, vùng núi có nơi rét đậm, rét hại. Trong đợt rét này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 10-13 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6-9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 6 độ C, khả năng xảy ra băng giá và sương muối.