Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Phạm Ngọc Thưởng chủ trì họp báo chiều 28/6

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã được tổ chức nghiêm túc, an toàn, công bằng cho các thí sinh

Kết thúc buổi thi cuối của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết việc tổ chức coi thi tại tất cả các điểm thi bảo đảm an toàn, đúng kế hoạch và Kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, khách quan, bảo đảm thuận lợi và công bằng cho các đối tượng thí sinh.
Niềm vui của thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Trần Phú sau khi kết thúc môn thi cuối cùng chiều nay 28/6. (Ảnh ANH ĐÀO)

Thí sinh tại Đà Nẵng hoàn thành môn thi cuối cùng với nhiều cảm xúc

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thành phố Đà Nẵng, sáng sớm 28/6, có 2 thí sinh của điểm thi Trường trung học cơ sở Nguyễn Thiện Thuật bị tai nạn giao thông. Sau khi được hỗ trợ y tế, 1 thí sinh đã đến điểm thi, tiếp tục dự thi; 1 thí sinh bị gãy tay phải đưa đến bệnh viện điều trị, không thể tiếp tục tham gia dự thi.
Thí sinh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. (Ảnh: THẾ ĐẠI)

Đề thi Hóa học: Giảm câu hỏi nặng tính toán, tăng câu hỏi tư duy và thực tiễn

Đề thi môn Hóa học thuộc bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã giảm các câu hỏi nặng về tính toán, tăng các câu hỏi tư duy và câu hỏi thực tiễn, gắn liền với đời sống, nhằm kiểm tra khả năng vận dụng kiến thức đã học vào thực tế của thí sinh.
Các lực lượng nấu ăn trưa hỗ trợ thí sinh tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chiềng Khương, huyện biên giới Sông Mã.

Nhiều hoạt động ý nghĩa tiếp sức mùa thi ở Sơn La

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại tỉnh Sơn La năm nay có hơn 12.600 thí sinh dự thi, hơn 35 điểm thi. Để bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn diễn ra an toàn, nghiêm túc, các lực lượng công an, quân đội của tỉnh Sơn La đã phối hợp, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
MC Khánh Vy, Đại sứ chương trình "Tiếp sức mùa thi", cùng các tình nguyện viên cổ vũ thí sinh.

MC Khánh Vy hào hứng đồng hành với các tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi"

Sáng 27/6, tại Hà Nội, đoàn công tác của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã đến thăm hỏi, động viên, trao quà tặng các tình nguyện viên tham gia chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024 của Thủ đô. MC Khánh Vy, Đại sứ chương trình, cũng đã có mặt tại nhiều điểm thi để cổ vũ các tình nguyện viên và thí sinh.
Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. (Ảnh: THÀNH ĐẠT)

Đề Toán xuất hiện những câu hỏi vận dụng cao rất khó

Đề thi chính thức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 vẫn giữ cấu trúc tương đương với đề thi tham khảo, tuy nhiên có độ khó tăng lên so với đề thi năm 2023. Đặc biệt, trong đề xuất hiện những câu hỏi vận dụng cao, được các giáo viên đánh giá là rất khó, có thể khiến đa số thí sinh cảm thấy lúng túng. 
Đội thanh niên tình nguyện Trường THPT Bắc Lý với tinh thần tuổi trẻ xung kích, sẵn sàng hỗ trợ thí sinh dự thi.

Hỗ trợ thí sinh dự thi thuận lợi

Sáng 27/6, các đội tiếp sức mùa thi của tỉnh Hà Nam có mặt từ sớm tại các điểm thi để hỗ trợ thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thuận lợi. Tại các điểm thi, lực lượng thanh niên tình nguyện tích cực hỗ trợ, điều phối giao thông, phát nước uống, hướng dẫn thí sinh đến phòng thi; đưa, đón những em có hoàn cảnh khó khăn trong những ngày thi.